Phó chủ tịch tập đoàn Lotte tự tử giữa cuộc điều tra tham nhũng

26/08/2016 14:16 GMT+7

Phó chủ tịch tập đoàn lớn thứ năm của Hàn Quốc Lotte Group được phát hiện đã chết ngày 26.8. Người ta tin rằng ông Lee đã tự tử trong khi đợi triệu tập thẩm vấn liên quan cáo buộc tham nhũng.

Theo hãng tin Yonhap, Cảnh sát tìm thấy thi thể của ông Lee In-won, nhân vật số 2 của tập đoàn Lotte và là phụ tá thân cận của Chủ tịch Shin Dong-bin, trên một con đường mòn ở Yangpyeong, cách Seoul 55 km về phía đông. Một người dân địa phương nhìn thấy xác của một người đàn ông 60 tuổi treo trên một cành cây vào lúc 7 giờ 10 và báo cho cảnh sát.
Cảnh sát cho biết đã xác minh đúng là thi thể của ông Lee dựa trên quần áo ông mặc và một số vật dụng tại hiện trường, bao gồm cả chiếc ô tô ông sử dụng - được tìm thấy gần khu vực xảy ra án mạng.
Trong xe của ông, cảnh sát tìm thấy một bức thư 4 trang ông Lee viết cho gia đình mình, ban giám đốc và nhân viên của tập đoàn. Ông cho biết mình trung thành với Chủ tịch Shin và phủ nhận những cáo buộc quỹ đen của tập đoàn.
Ông Lee sống ở trung tâm Seoul, ông không trở về nhà sau khi đi ra đường vào khoảng 21 - 22 giờ tối 25.8, người thân trong gia đình ông cho hay. Ông nói muốn ra ngoài tập thể dục.
Cảnh sát kiểm tra hiện trường và chiếc xe của ông Lee In-won Reuters
Tham gia Lotte vào năm 1973, ông Lee trở thành người đầu tiên giữ vị trí Phó chủ tịch của tập đoàn bên cạnh gia đình chủ sở hữu hồi năm 2011.
Ông Lee, 69 tuổi, được cơ quan điều tra triệu tập hôm nay 26.8 để thẩm vấn về những cáo buộc lừa dối và những hoạt động bất hợp pháp khác. Ông Lee bị nghi đóng vai trò quan trọng trong việc trốn khoản thuế trị giá hàng trăm tỉ won của tập đoàn Lotte.
Cuối tháng 7.2016, Shin Young-ja, người phụ trách quỹ Lotte Foundation và là con gái của người sáng lập Lotte, đã bị bắt và truy tố tội hối lộ và tham ô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.