Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung bị bắt

17/02/2017 06:08 GMT+7

Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Jay Y. Lee đã bị bắt vào ngày 17.2 do có liên quan trong vụ bê bối tham nhũng khiến quốc hội Hàn Quốc phải luận tội Tổng thống Park Geun-hye, theo tòa án.

Phó chủ tịch 48 tuổi đã bị cảnh sát đưa vào Trại giam trung tâm Seoul, nơi ông đợi quyết định trên của tòa án sau khi hầu tòa suốt một ngày vào hôm 16.2, theo Hãng tin AFP.
Trước đó 1 tháng, cũng chính tòa án trên đã bác yêu cầu bắt ông Lee của phía công tố. Đến đầu tuần, văn phòng công tố đặc biệt đâm đơn một lần nữa với nội dung ông Lee can tội đưa hối lộ và những tội trạng khác.
Phía công tố cho hay đã nắm thêm chứng cứ chắc chắn đưa ông Lee ra tòa lần này.
Ông Lee là thế hệ thứ ba trong gia đình lãnh đạo Tập đoàn Samsung. Cha của ông là Lee Kun-hee đã về hưu sau khi lên cơn đau tim vào năm 2014.
Giới công tố cáo buộc Samsung đã hối lộ tổng cộng 43 tỉ won (37,74 triệu USD) cho các tổ chức liên quan đến bạn thân của tổng thống Park là bà Choi Soon-sil để giành lấy sự ủng hộ của chính phủ trong việc sát nhập 2 đơn vị của Samsung.
Theo Hãng tin AFP, Tòa quận trung tâm Seoul trong quyết định mới cũng bác bỏ yêu cầu phát lệnh bắt Chủ tịch tập đoàn Park Sang-jin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.