Phó thủ lĩnh IS tại Afghanistan bị liên quân tiêu diệt ?

09/02/2015 19:53 GMT+7

(TNO) Mullah Abdul Rauf, phó thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Afghanistan, được cho là đã thiệt mạng trong cuộc không kích của máy bay không người lái nhằm vào miền Nam tỉnh Helmand (tây nam Afghanistan).

(TNO) Mullah Abdul Rauf, phó thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Afghanistan, được cho là đã thiệt mạng trong cuộc không kích của máy bay không người lái nhằm vào miền Nam tỉnh Helmand (tây nam Afghanistan), theo BBC ngày 9.2.

Một máy bay không người lái của quân đội Mỹ - Ảnh: Reuters
Phó thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Afghanistan, Mullah Abdul Rauf, được cho là đã thiệt mạng tại tỉnh Helmand (tây nam Afghanistan) vào ngày 9.2, sau khi chiếc xe chở ông này trúng tên lửa từ máy bay không người lái của liên quân do Mỹ đứng đầu, Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng tỉnh Helmand, Nabi Jan Mullahkhel.
Chiếc xe chở đầy vũ khí phát nổ khiến 5 cộng sự của Rauf (gồm em vợ và 4 người Pakistan khác) thiệt mạng trong vụ không kích. Phía liên quân do Mỹ đứng đầu chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về thông tin trên.
Nhiều nguồn tin địa phương cho biết Rauf bắt đầu tiến hành các hoạt động tuyển mộ cho IS từ tháng trước dưới danh nghĩa phó thủ lĩnh khu vực tây nam Khorasan sau khi rời khỏi tổ chức Taliban vì xung đột với thủ lĩnh Mullah Omar, theo BBC.
BBC còn cho biết Rauf từng là tù nhân tại trại Guantanamo trong vòng 6 năm, sau khi bị quân đội Mỹ bắt giữ vào năm 2001.
Hơn 10 năm qua, Rauf đóng vai trò rất quan trọng trong phong trào thánh chiến ở Afghanistan, thậm chí nhiều nguồn tin còn khẳng định đây chính là nhân vật giật dây cho tất cả các chiến dịch của Taliban ở vùng Uruzgan (trung tâm Afghanistan) từ năm 2007 đến nay, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.