Phó thủ tướng Nhật: Hãy làm việc để không có thời gian nhập viện

05/05/2017 16:17 GMT+7

Câu nói "nửa đùa nửa thật" của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso đã phản ánh tinh thần lao động không mệt mỏi của người Nhật.

Trong hội thảo các thống đốc ngày 5.5 trong khuôn khổ Hội nghị Thường niên lần thứ 50 của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Yokohoma, người điều phối chương trình Zeinab Badawi đã đặt ra một câu hỏi đối với người đứng đầu Bộ Tài chính Nhật Bản. Đây là quốc gia đóng góp nhiều nhất vào ngân sách hoạt động của ADB trong 50 năm qua, cũng như rất tích cực hỗ trợ các nước đang phát triển tại châu Á – Thái Bình Dương.

Câu hỏi như sau: “Là quốc gia có trình độ công nghệ dẫn đầu trên phạm vi toàn cầu, Nhật Bản có thể chia sẻ bí quyết của mình cho các quốc gia đang phát triển để đẩy mạnh sáng kiến hỗ trợ nỗ lực phát triển?”.

Ông Aso nói: “Đối với chúng tôi, chăm lao động là một đức tính tốt đẹp và con người nên tiếp tục làm việc dù lớn tuổi".

Bộ trưởng Nhật chỉ ra: “Người Mỹ, dân phương Tây tự áp đặt mức nghỉ hưu, 55, 60, 65 tuổi nhưng tôi đã 77 tuổi vẫn đang làm việc... Càng làm việc thì càng phát minh sáng chế nhiều hơn”.

Ông Aso (giữa) tại buổi tiếp tân do chính quyền TP.Yokohama tổ chức vào tối 4.5 Thụy Miên

Tỷ lệ phụ nữ làm việc trong mặt bằng dân số Nhật Bản cũng đã tăng khoảng 30% trong 10 năm qua, ông cho biết thêm.

“Bạn nên cố gắng làm việc để thậm chí chẳng có thời gian nhập viện”, Phó thủ tướng Nhật kết luận.

Sau đó, người dẫn chương trình Badawi tóm lại câu trả lời của ông Aso: “Siêng năng làm việc chính là sự chuyển giao công nghệ lớn nhất của người Nhật cho các quốc gia đang phát triển ở châu Á – Thái Bình Dương".

Ông Aso từng giữ chức thủ tướng Nhật từ tháng 9.2008 đến tháng 9.2009 và nổi tiếng là chính trị gia thường có những phát biểu gây bất ngờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.