Phó thủ tướng Thái sẽ từ chức nếu sai phạm trong vụ đồng hồ đắt tiền

16/01/2018 20:07 GMT+7

Lần đầu tiên sau nhiều lần trốn tránh, Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan trả lời giới truyền thông Thái Lan và tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu kết luận điều tra nói ông sai phạm trong vụ đồng hồ đắt tiền.

Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan đang bị điều tra vì sở hữu đồng hồ đắt tiền và nhẫn kim cương. Truyền thông trong nước cho hay ông này đeo khoảng 24 chiếc đồng hồ trong những lần xuất hiện trước công chúng.
Số tài sản này không được ông báo cáo với cơ quan chức năng như luật định khi tham gia điều hành trong nội các của Thủ tướng Prayut Chan-ocha. 
Hôm nay 16.1, tại Văn phòng chính phủ, ông Prawit nói rằng đồng hồ đó là đồ mượn từ những người bạn và ông đã trả lại tất cả cho chủ nhân của chúng. Ông từ chối trả lời câu hỏi ông từng đeo bao nhiêu chiếc đồng hồ cũng như có sở thích sưu tầm đồng hồ đắt tiền hay không.
“Đó toàn là những chuyện cũ đem ra nói lại. Tuy nhiên, hãy để cơ quan chống tham nhũng làm việc của họ. Nếu kết luận tôi sai, tôi sẽ rời khỏi nội các”, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan tuyên bố, đồng thời cho biết đã báo cáo mọi vấn đề liên quan đến những chiếc đồng hồ đắt tiền nói trên cho Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC). Ông cho biết việc điều tra của NACC là nghiêm minh, không dễ gì có thể can thiệp.
Phó thủ tướng Thái Lan đưa ra nhận định trên nhằm phản bác những đồn đoán nói rằng người đứng đầu NACC sẽ thiên vị trong vụ điều tra vì từng là cấp dưới của ông Prawit. Thủ tướng Prayut chưa đưa ra nhận định gì về vụ đồng hồ đắt tiền của cấp phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.