Phó thủ tướng Ý bị điều tra vì nghi dùng máy bay cảnh sát cho việc riêng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/05/2019 15:31 GMT+7

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Salvini đang bị điều tra với cáo buộc dùng máy bay công để đi vận động cử tri.

Công tố viên Andrea Lupi tại vùng Lazio miền trung Ý đã mở cuộc điều tra về cáo buộc Phó thủ tướng – Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini lạm dụng ngân sách công, theo tờ The Guardian ngày 16.5.
Trước đó, báo La Repubblica đăng tin cho rằng ông Salvini chỉ đến văn phòng làm việc tại Bộ Nội vụ 17 ngày kế từ đầu năm.
Ông Salvini bị cho là dành phần lớn thời gian còn lại để đi vận động cử tri ở khắp mọi miền trong tổng cộng 211 sự kiện chính trị. Tại đây, ông Salvini kêu gọi ủng hộ cho các ứng cử viên đảng Liên minh phương Bắc của ông trong các cuộc bầu cử địa phương và bầu cử vào nghị viện châu Âu.
Đáng chú ý, ông Salvini bị cáo buộc đã sử dụng máy bay của lực lượng cảnh sát để di chuyển, đồng nghĩa lạm dụng ngân sách công.
Ông Salvini bị chỉ trích vì đi làm ít hơn đi vận động cử tri Reuters
“Chúng tôi đã đọc bài báo và giờ cần xác định chắc chắn liệu ông ấy có sử dụng máy bay của nhà nước để đi vận động không. Việc điều tra này không có gì bất thường, chúng tôi từng làm điều tương tự với cựu Thủ tướng Matteo Renzi”, công tố viên Lupi nói.
Phó thủ tướng Salvini đã phủ nhận các cáo buộc và nói chỉ sử dụng máy bay công trong các chuyến công tác. “Không có sự lạm dụng hay trái quy tắc nào. Tôi thách bất cứ ai đưa ra chứng cứ ngược lại”, ông Salvini nói, đồng thời cho rằng ông là Bộ trưởng Nội vụ sử dụng ngân sách công ít nhất trong lịch sử Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.