Phó tổng thống Mỹ Mike Pence chúc mừng đối thủ

17/01/2021 06:33 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm qua có cuộc điện đàm “tốt đẹp” và “thân ái” với Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris , theo CNN.

Trong cuộc đối thoại đầu tiên từ sau bầu cử, ông Pence chúc mừng bà Harris và đề nghị hỗ trợ người kế nhiệm. Cuộc gọi diễn ra hơn một tuần sau khi ông Pence chủ trì phiên họp quốc hội để chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Sự kiện bị gián đoạn bởi đám đông người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào tòa nhà quốc hội làm loạn. Bạo lực khiến 5 người thiệt mạng trong vụ việc, còn Tổng thống Trump bị Hạ viện luận tội kích động nổi loạn.
Trái với Phó tổng thống Pence, Tổng thống Trump đến nay vẫn chưa mời ông Biden đến Nhà Trắng như thông lệ và tuyên bố sẽ không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. AP hôm qua đưa tin Tổng thống Trump dự kiến sẽ rời Nhà Trắng vào sáng sớm 20.1, trước khi buổi lễ nhậm chức của ông Biden diễn ra. Công tác an ninh đang được siết chặt tối đa cho sự kiện này và Bộ Quốc phòng Mỹ đã tăng quân số Vệ binh quốc gia đến thủ đô từ 21.000 lính lên 25.000 lính.
Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm qua cho biết ông hoàn toàn tự tin vào năng lực của lực lượng hành pháp trong việc đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức. Mặt khác, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm qua thông báo những thành viên quốc hội nếu bị phát hiện hỗ trợ người biểu tình làm loạn tại Điện Capitol ngày 6.1 có thể sẽ bị truy tố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.