Phó tổng thống Mỹ thách Donald Trump cùng chạy bộ

14/09/2016 17:00 GMT+7

Giữa thời điểm sức khoẻ của các ứng viên tổng thống Mỹ đang được quan tâm sau sự cố của bà Hillary Clinton, Phó tổng thống Joe Biden bất ngờ thách thức ứng viên Donald Trump chạy thể dục cùng ông.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden năm nay 73 tuổi, còn ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hoà cũng đã 70. Khi nói chuyện với các phóng viên tại một buổi gây quỹ ở bang Nam Carolina tối 12.9, ông Biden đã "chĩa mũi dùi" về ông Trump, theo New York Post ngày 13.9.
Khi phóng viên hỏi suy nghĩ của Phó tổng thống về tuyên bố của ông Trump rằng ông ta là người có sức khoẻ hoàn hảo và sức chịu đựng vô biên, ông Biden nói: "Tôi muốn được chạy thể dục với ông ta. Tôi không nghĩ là ông ta có thể gắng gượng được".
Ông Biden cũng cho rằng việc bà Hillary Clinton bị viêm phổi không phải là chuyện quá to tát vì các chính trị gia tranh cử thường phải làm việc 14-15 tiếng mỗi ngày. Phó tổng thống Mỹ kể ông từng bị viêm phổi vào năm 2015, phải dùng thuốc kháng sinh và mất một thời gian để thuốc ngấm mới bớt bệnh được.

tin liên quan

Sức khỏe làm hại bà Clinton
Tình trạng sức khỏe của bà Hillary Clinton trong thời gian gần đây làm dấy lên lo ngại bà khó theo đuổi đến cùng cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.
Tại buổi lễ kỷ niệm nạn nhân vụ khủng bố 11.9.2001 vừa qua ở New York, bà Clinton đã bị lả vì nóng và phải nhờ người dìu lên xe để về sớm. Đội quản lý của bà sau đó thông báo nữ chính trị gia này đã điều trị viêm phổi từ 2 ngày trước.
Về vấn đề này, ông Biden cũng thừa nhận rằng đội ngũ quản lý chiến dịch của bà Hillary Clinton đã cuống lên và xử lý công việc chưa tốt khi không công bố bệnh tình của ứng viên tổng thống. Ông Biden nhấn mạnh đội ngũ quản lý của bà Clinton sẽ sớm công bố thông tin về tình hình sức khoẻ của bà trong thời gian tới.
Đối thủ Donald Trump dự kiến cũng sẽ công bố thêm đánh giá về sức khoẻ của mình trong tuần này. Ông Trump đã đề nghị bác sĩ kiểm tra để chứng minh "ông là nhân vật khoẻ mạnh nhất từng được bầu làm tổng thống Mỹ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.