Phụ nữ Iran giả trai đi xem bóng đá

01/05/2018 09:47 GMT+7

Phụ nữ Iran hâm mộ bóng đá buộc phải giả trai để lách lệnh cấm đến sân vận động theo dõi các trận đấu.

Hình ảnh và video những phụ nữ giải trai hâm mộ bóng đá tại sân vận động Azadi ở thủ đô Tehran được lan truyền trên mạng xã hội, theo Reuters.
Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran lâu năm cấm nữ giới xem những trận bóng đá nam và những môn thể thao khác, với lý do phụ nữ không nên nghe tiếng chửi tục của các fan.
“Tôi rất tự hào và ấn tượng khi chứng kiến những người phụ nữ can đảm này”, nữ ca sĩ-nhà hoạt động xã hội vì quyền phụ nữ Melody Safavi cho biết.
Safavi là thành viên ban nhạc Iran mang tên Abjeez, nổi tiếng cùng bài hát “Sân vận động” với ca từ kêu gọi đàn ông nước này ủng hộ việc cho phép phụ nữ xem những trận đấu thể thao. Tuy nhiên, cô đang phải sống lưu vong ở Mỹ.
“Bất chấp nguy cơ bị bắt giữ, những người phụ nữ này đang cố phá vỡ những ranh giới và điều cấm kỵ vô lý”, nhà hoạt động vì nữ quyền Shadi Amin (đang sống lưu vong ở Anh), lưu ý.
Tổ chức OpenStadiums (Iran) cho biết một số phụ nữ đã bị bắt gần sân vận động Azadi, nơi tổ chức một đấu bóng đấu hồi tháng 3.
Trong khi đó, Ả Rập Xê Út hồi năm 2017 đã hủy bỏ lệnh cấm phụ nữ tham gia những sự kiện thể thao. Đây là một trong số những biện pháp cải tổ tại vương quốc Hồi giáo bảo thù này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.