Quan chức Iran: Tổng thống Trump sẽ không được ‘miễn trừ trước công lý’

Khánh An
Khánh An
01/01/2021 20:51 GMT+7

Quan chức cấp cao của Iran dọa sẽ báo thù cho cái chết của tướng Soleimani, người bị hạ sát trong vụ không kích của Mỹ vào năm ngoái.

Hãng AFP ngày 1.1 dẫn lời trưởng cơ quan tư pháp Iran Ebrahim Raisi cảnh báo rằng những người đã giết tướng Qassem Soleimani sẽ “không an toàn trên trái đất”.
Cảnh báo được quan chức này đưa ra khi Iran bắt đầu kỷ niệm một năm ngày ông Soleimani bị sát hại trong cuộc không kích của Mỹ hôm 3.1.2020.
Tại Iran, trưởng cơ quan tư pháp là quan chức kiêm chánh án tòa án tối cao và phụ trách quản trị, giám sát hệ thống tư pháp, khác với bộ trưởng tư pháp phụ trách vận hành trực tiếp.
Phát biểu tại sự kiện tại Tehran để vinh danh tướng Soleimani, ông Raisi tuyên bố rằng thậm chí Tổng thống Mỹ Donald Trump, người ra lệnh không kích, cũng sẽ không được “miễn trừ trước công lý”.
Ông Soleimani, lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại sân bay Baghdad ở Iraq, khiến căng thẳng dâng cao giữa Tehran với Washington.
“Họ sẽ chứng kiến sự báo thù nghiêm trọng. Những gì đã xảy ra đến nay chỉ là những điều thoáng qua mà thôi”, ông nhấn mạnh.

Iran đã gần đạt được năng lực sản xuất bom hạt nhân đến mức nào?

Sự kiện có sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao của Iran, đại diện các nước và các lực lượng trong khu vực như Syria, Iraq, Lebanon và Yemen. Dự kiến Iran sẽ tổ chức một sự kiện khác trong những ngày tới tại Kerman, quê hương và là nơi an táng ông Soleimani.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.