Quan chức Mỹ sắp đến châu Á bàn chuyện thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khánh An
Khánh An
15/02/2019 10:36 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ thêm nhiều chi tiết hướng đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Hãng Yonhap ngày 15.2 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay các quan chức Mỹ sẽ đến châu Á vào cuối tuần để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.
Trước đó, Tổng thống Trump thông báo cuộc gặp sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-28.2. Các quan chức cấp cao 2 nước tuần trước gặp nhau tại Bình Nhưỡng nhằm thảo luận chương trình thảo luận cũng như hậu cần, và dự kiến sẽ tiếp tục gặp trong tuần tới.
“Chúng tôi có một nhóm sẽ đến châu Á vào cuối tuần này để tiếp tục chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh. Tôi không nói về những gì chúng tôi hy vọng sẽ đạt được, nhưng tôi rất hy vọng chúng tôi sẽ có một kết quả tốt”, ông Pompeo nói.
[VIDEO] Tổng thống Trump: Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Hà Nội cuối tháng 2.2019
Ngoại trưởng Mỹ hiện đang ở Ba Lan tham dự một hội thảo quốc tế về Trung Đông và đã gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha bên lề sự kiện này vào ngày 14.2
Tại cuộc họp báo ở Warsaw, ông Pompeo cho biết Mỹ và Triều Tiên sẽ tập trung vào những hướng nhằm tạo ra “tương lai tươi sáng hơn” cho người dân Triều Tiên.
“Chúng tôi hoàn toàn trông đợi vào kết quả tốt đẹp đổi lại việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. Tôi rất hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó”, Ngoại trưởng Pompeo nói và cho biết thêm lãnh đạo hai nước có thể bàn về khả năng chính thức kết thúc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.