Quân đội Iraq mở đợt tổng tấn công tại Mosul

19/06/2017 15:00 GMT+7

Ngày 18.6, quân đội Iraq mở đợt tổng tấn công để giành lại hoàn toàn TP.Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

AFP dẫn thông cáo của tướng Abdelamir Yarallah, chỉ huy chiến dịch quân sự tại thành phố này, cho biết: “Quân đội phối hợp cùng lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố và cảnh sát cùng tham gia đợt tấn công vào khu vực thành cổ của Mosul”.

tin liên quan

Phát hiện hố chôn 500 nạn nhân của IS ở Iraq
Một nhóm bán quân sự của Iraq thông báo tìm thấy hố chôn hài cốt hàng trăm người là nạn nhân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại nhà tù Badouch gần thành phố Mosul, miền bắc nước này.
Từ rạng sáng, các chiến đấu cơ bắt đầu không kích nhiều cứ điểm của IS để mở đường cho chiến dịch trên bộ vào bình minh. Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, bị IS chiếm vào tháng 6.2014. Từ tháng 10.2016, với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu, quân đội Iraq bắt đầu mở chiến dịch giải phóng thành phố này.
Toàn bộ phía đông và phần lớn khu vực phía tây của Mosul đã được giải phóng. Tuy nhiên, các tay súng IS vẫn chống trả quyết liệt tại các địa điểm còn lại bằng bắn tỉa và đánh bom xe để giữ nơi từng là căn cứ quan trọng nhất của tổ chức này ở Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.