Quân đội Mỹ loay hoay chống dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
02/04/2020 07:17 GMT+7

Thuyền trưởng Brett Crozier của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ đã thông báo với Bộ Quốc phòng rằng dịch Covid-19 đang lây lan mất kiểm soát trên tàu và đề nghị được hỗ trợ lập tức.

Trong bức thư dài 4 trang, ông báo cáo tình hình có thêm người mắc Covid-19 trong số hơn 4.000 thủy thủ, đồng thời đề nghị đưa gần như toàn bộ thành viên trên tàu đang đậu ở Guam lên bờ để cách ly. Tuy nhiên, Đài CBS dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper bác bỏ khả năng sơ tán tàu vào thời điểm này. Ông khẳng định sẽ cung cấp mọi trang thiết bị y tế cần thiết và “hiện không có ca nào nghiêm trọng”. Trong khi đó, báo San Francisco Chronicle đưa tin số ca mắc Covid-19 trên tàu đã tăng hơn 100 vào sáng 31.3.

[VIDEO] Thuyền trưởng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt: 'Thủy thủ đâu cần phải bỏ mạng' vì Covid-19

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, tổng số ca mắc Covid-19 trong lực lượng quân nhân tại ngũ tính đến ngày 31.3 là 673, tăng thêm 100 trường hợp so với ngày trước đó. Lầu Năm Góc đã xác nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 trong quân đội là đại úy Douglas Linn Hickok thuộc lực lượng vệ binh quốc gia ở New Jersey. Bệnh nhân nhập viện sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19 từ ngày 21.3 và qua đời vào ngày 28.3. Bên cạnh đó, tướng John Raymond, chỉ huy Bộ Tư lệnh Không gian xác nhận 3 quân nhân thuộc lực lượng này nhiễm Covid-19 nhưng khẳng định các chiến dịch không gian của Mỹ vẫn sẽ không bị ảnh hưởng. Theo Defense News, nhằm đề phòng khả năng nhiễm Covid-19, Sư đoàn thủy quân lục chiến số 1 của Mỹ vừa chỉ đạo mọi đơn vị trực thuộc huấn luyện tại chỗ vô thời hạn, thay vì tập trung tại căn cứ ở Twentynine Palms (California) như thường lệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.