Quân đội Triều Tiên luyện cách đánh chìm tàu sân bay Mỹ

03/02/2015 09:42 GMT+7

(TNO) Đích thân Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành tập luyện cách tấn công một tàu sân bay Mỹ.

(TNO) Đích thân Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành tập luyện cách tấn công một tàu sân bay Mỹ.

Tàu sân bay USS George Washington của quân đội Mỹ - Ảnh minh họa: Reuters

Ông Kim thúc giục quân đội Triều Tiên tăng cường tinh thần sẵn sàng chiến đấu chống đội tàu sân bay của Mỹ, tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) đưa tin hồi cuối tuần trước.

Lãnh đạo Triều Tiên tự tin cho rằng quân đội nước này có thể đánh chìm tàu sân bay Mỹ nếu chịu khó học tập không ngừng, trau dồi thường xuyên lối đánh du kích và nghiên cứu tìm tòi nhược điểm của đối phương.

Thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) vào hôm 1.2 cũng đưa tin xác nhận ông Kim đã giám sát một cuộc tập trận do hải quân và không quân nước này phối hợp thực hiện, giả lập một cuộc tấn công nhằm vào một đội tàu sân bay Mỹ đang đậu ngoài khơi Hàn Quốc.

Tuy nhiên, KCNA không nói rõ địa điểm diễn ra cuộc tập trận, được cho là đã diễn ra hồi hôm 31.1.

Thời báo Hoàn Cầu cũng dẫn lời ông Kim phát biểu tại cuộc tập trận rằng kẻ thù của Triều Tiên đã quá tự mãn với công nghệ quân sự.

Sức mạnh quân sự của một quốc gia không chỉ được đánh giá dựa trên sức mạnh vũ khí, mà còn phải dựa vào tinh thần và lý tưởng của binh sĩ, tờ báo Trung Quốc trích thêm lời lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Kim còn tuyên bố Bình Nhưỡng đã sẵn sàng phản pháo lại “bất kỳ cuộc chiến nào, cả chiến tranh thông thường lẫn chiến tranh hạt nhân”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.