Quản lý Trung Quốc ra tòa vì nghi ngược đãi đến chết thuyền viên Indonesia

14/07/2020 15:40 GMT+7

Indonesia sẽ mở phiên tòa xét xử vụ Song Chuanyun, quản lý tàu người Trung Quốc , bị cáo buộc ngược đãi khiến một thuyền viên Indonesia tử vong trên tàu. Thi thể của nạn nhân được tìm thấy trong thùng lạnh hồi tuần trước.

Cảnh sát Indonesia hôm 9.7 cho biết đã tiến hành chặn hai tàu cá Trung Quốc ở eo biển Malacca đang trên đường từ Singapore đến Argentina sau khi nhận được tin báo có một thuyền viên Indonesia đã chết.
Trong quá trình lục soát, cảnh sát đã phát hiện thi thể của một thuyền viên Indonesia (20 tuổi) trên tàu cá Lu Huang Yuan Yu 118. Nạn nhân, được xác định danh tính là Hasan Apriadi, có thể đã bị ngược đãi đến chết và xác bị bỏ vào tủ đông trên tàu cá từ cuối tháng 6, theo AFP dẫn lời người phát ngôn sở cảnh sát tỉnh Riau, ông Harry Golden Hart.
Giám đốc cơ quan điều tra của Sở cảnh sát đảo Riau, Arie Dharmanto cho hay kẻ ngược đãi thuyền viên Indonesia được xác định là Song Chuanyun, quản lý các thuyền viên trên tàu. Song sẽ bị đưa ra xét xử tại Indonesia vì vụ việc xảy ra trong lãnh hải nước này.
“Toàn bộ quy trình xét xử sẽ được thực hiện tại Indonesia và chúng tôi cũng đang tìm cách xác định liệu có thể áp dụng các cáo buộc buôn người trong vụ này bên cạnh cáo buộc ngược đãi hay không”, AFP dẫn lời ông Dharmanto hôm 13.7.
Ông cho biết các thuyền viên Indonesia bị ngược đãi thậm tệ và phải trải qua điều kiện khủng khiếp trên tàu cá Trung Quốc.
Song thường xuyên đánh đập thuyền viên Indonesia, trong đó có nạn nhân Apriadi.
“Nạn nhân bị bệnh nhưng buộc phải làm việc. Thế rồi anh bị đánh đập. Sau đó, nạn nhân bị bỏ đói suốt 3 ngày trước khi chết”, ông Dharmanto.
Kết quả điều tra pháp y sơ bộ cho thấy nạn nhân bị nhiều vết thương trên cơ thể, do một vật chưa xác định gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.