Quân nhân Mỹ, Israel sang Ukraine học cách đối phó S-300?

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/10/2018 22:23 GMT+7

Mỹ và Israel được cho là đã điều một nhóm sĩ quan đến Ukraine để được hướng dẫn cách đối phó hệ thống tên lửa phòng không S-300, sau khi Nga chuyển hệ thống này cho Syria.

Tờ The Times of Israel ngày 16.10 dẫn nguồn từ truyền thông Nga và Syria loan tin Israel và Mỹ đã bí mật cử phái đoàn quân sự sang Ukraine để được hướng dẫn cách đối phó với S-300.
Theo nguồn tin, phía quân đội Ukraine đã truyền đạt dữ liệu về năng lực cũng như cách vận hành của S-300. Bên cạnh đó, một cuộc tập trận được cho là đang diễn ra ở Ukraine trong đó các máy bay F-15 thực hiện diễn tập chống S-300.
Bộ Quốc phòng Nga hồi đầu tháng 10 thông báo đã chuyển giao các hệ thống S-300 và hàng trăm tên lửa đi kèm cho quân đội Syria sau vụ lực lượng phòng không nước này bắn nhầm máy bay trinh sát Il-20 của Nga ngày 17.9, làm 15 người thiệt mạng.
Vụ việc xảy ra sau khi các chiến đấu cơ của Israel tiến hành không kích nhắm vào mục tiêu Iran và Hezbollah ở Syria. Bộ Quốc phòng Nga quy trách nhiệm cho Israel khi tố cáo các chiến đấu cơ F-16 “núp gió” đằng sau máy bay Nga để tránh tên lửa phòng không của Syria.
Đáp lại, Israel khẳng định máy bay của mình đã quay trở về không phận khi chiếc Il-20 của Nga bị bắn trúng. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuần trước tuyên bố chiến đấu cơ nước này sẽ tiếp tục không kích các "mục tiêu thù địch" ở Syria bất chấp Nga đưa S-300 đến đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.