Rải tro cốt thánh Gandhi tại Nam Phi

31/01/2010 23:13 GMT+7

Một phần tro cốt của thánh Mahatma Gandhi vừa được rải xuống vùng biển Ấn Độ Dương ngoài khơi thành phố Durban của Nam Phi hôm 30.1 sau một buổi lễ theo nghi thức của đạo Hindu.

Các cháu nội và cháu cố của lãnh tụ phong trào độc lập Ấn Độ đã cùng đổ bình tro cốt của ông xuống biển dưới sự chứng kiến của khoảng 200 người, theo AFP. Sau khi bị ám sát vào ngày 30.1.1948, thi hài thánh Gandhi được hỏa thiêu và người ta gửi các bình tro cốt của ông đi nhiều nơi trên thế giới để những người ủng hộ có thể cùng tưởng niệm vĩ nhân này. Một trong những bình tro nói trên được đưa về Nam Phi, nơi ông Gandhi từng sống và hành nghề luật sư trong 21 năm, và giao cho một nguời bạn thân của gia đình Gandhi là bà Vilas Mehta cất giữ.

Đáng lẽ phần tro này đã được rải xuống biển vào năm 1948 cùng những phần khác trên khắp thế giới nhưng bà Mehta quyết định giữ lại một ít để làm kỷ niệm. AFP dẫn lời bà Ela Gandhi, một người chắt của ông Gandhi, cho hay khi bà Vilas Mehta qua đời, phần tro đã được trả lại cho gia đình Gandhi.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.