Rò rỉ khí CO tại khách sạn Canada, 46 người nhập viện

10/07/2019 09:39 GMT+7

Mức độ carbon monoxide (CO) đo được tại khách sạn là 385 phần triệu, trong khi ngưỡng bị coi là nguy hiểm chỉ ở mức 10-20 phần triệu.

Nhà chức trách thành phố Winnipeg (Canada) thông báo vụ việc xảy ra tại khách sạn Super 8 vào sáng 9.7 (giờ địa phương) làm 46 người nhập viện trong đó 15 người bị ảnh hưởng nặng.
Lãnh đạo sở cứu hỏa thành phố Alex Forrest nói rằng đây là “sự cố rất nghiêm trọng” và cho biết mức độ CO đo được tại khách sạn là 385 phần triệu, trong khi ngưỡng bị coi là nguy hiểm chỉ ở mức 10-20 phần triệu.
Sau khi thiết bị báo động vang lên, lực lượng phản ứng nhanh gồm 8 xe cứu hỏa, nhiều xe cứu thương nhanh chóng có mặt để sơ tán những người bên trong ra ngoài. Các nạn nhân được đưa đến nhiều bệnh viện gần đó để điều trị.
Đến tối cùng ngày, người phát ngôn sở y tế khu vực Paul Turenne thông báo hầu hết các nạn nhân đã được ra viện và không có ai cần điều trị đặc biệt.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguồn phát ra khí CO.
Ông chủ khách sạn Justin Schinkel nói rằng hệ thống gas bên trong đã bị đóng và các quạt gió được bật lên để đẩy khí độc ra khỏi tòa nhà.
Ông Schinkel cho biết khách sạn gần đây được thanh tra về cháy nổ và chưa từng có sự cố rò rỉ khí gas nào. “Thật vô cùng không may khi điều này xảy ra. Tôi hết sức vui mừng vì lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt kịp thời”, ông Schinkel nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.