Rò rỉ khí ga gây chết người ở nhà máy Samsung

04/09/2018 16:48 GMT+7

Một công nhân thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ rò rỉ khí carbon dioxide (CO 2 ) tại một nhà máy sản xuất chip điện tử ở Hàn Quốc của Tập đoàn Samsung Electronics hôm 4.9, theo AFP.

Theo thông tin từ Samsung, cả ba nạn nhân được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh dưới tầng hầm của nhà máy sản xuất linh kiện bán dẫn tại thành phố Suwon, phía nam Seoul.
Vài giờ sau, nam công nhân 24 tuổi đã qua đời tại bệnh viện, trong khi hai người khác, lần lượt 26 và 54 tuổi, vẫn trong tình trạng hôn mê.
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, các nạn nhân trên đang kiểm tra các cơ sở có liên quan đến khí thải. “Nguyên nhân cái chết được cho là ngạt thở vì rò rỉ carbon dioxide”, theo Samsung.
Báo chí Hàn Quốc dạo gần đây thường xuyên đưa tin về những trường hợp tai nạn lao động gây chết người tại các công ty lớn. Hồi tháng 1, 4 công nhân bị ngạt thở dẫn đến tử vong vì rò rỉ khí ga tại nhà máy thép của Tập đoàn Posco ở thành phố miền nam Pohang.
Vào tháng 8 năm ngoái, 4 công nhân khác cũng thiệt mạng khi một bồn nhiên liệu phát nổ bên trong con tàu đang đóng dở tại trụ sở Tập đoàn đóng tàu STX Offshore ở thành phố Changwon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.