Rộ tin anh trai ông Kim Jong-un bị sát hại tại Malaysia

14/02/2017 19:34 GMT+7

Ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, được cho là đã bị sát hại tại Malaysia ngày 13.2, theo hãng thông tấn Yonhap ngày 14.2 dẫn nguồn từ chính phủ Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 14.2 dẫn nguồn từ chính phủ Hàn Quốc loan tin ông Kim Jong-nam (46 tuổi) đã bị 2 phụ nữ sát hại tại sân bay thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 13.2. Nhiều hãng tin khác, trong đó có Reuters đã dẫn lại thông tin này.
Đài TV Chosun (Hàn Quốc) cho hay 2 nữ sát thủ đã dùng "kim tẩm độc" tấn công ông Kim, sau đó rời khỏi hiện trường.
Cảnh sát Malaysia tiết lộ rằng một người đàn ông Triều Tiên chưa xác định danh tính đã tử vong khi trên đường đưa từ sân bay Kuala Lumpur đến bệnh viện, theo Reuters. Trong khi đó, một nhân viên khoa cấp cứu thuộc bệnh viện Putrajaya nói rằng có một người gốc Triều Tiên thiệt mạng, sinh năm 1970 và mang họ Kim.

tin liên quan

Gián điệp mưu hại Kim Jong-nam
Ngày 9.10, giới công tố Hàn Quốc thông báo sắp khởi tố một nghi can gián điệp CHDCND Triều Tiên, vốn liên quan đến âm mưu làm bị thương con trai cả của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.
Nếu vụ việc được xác nhận, ông Kim Jong-nam sẽ là nhân vật có tiếng nhất qua đời dưới thời ông Kim Jong-un từ khi người dượng là Jang Song-thaek bị hành quyết vào tháng 12.2013.
Tờ The Korea Herald cho hay Bộ Ngoại giao Hàn Quốc từ chối xác nhận thông tin cái chết của ông Kim nhưng nói đã thông báo cho Hội đồng an ninh quốc gia.
Ông Kim Jong-nam là con lớn nhất của cố lãnh đạo Kim Jong-il, và trong thời gian qua sống ở nước ngoài mà không giữ chức vụ nào trong chính quyền.
Ông Kim Jong-nam là anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Mẹ ông là bà Sung Hae-rim, diễn viên sinh ra tại Hàn Quốc. Hồi năm 2001, ông Kim Jong-nam bị bắt tại sân bay ở Nhật Bản vì sử dụng hộ chiếu giả. Ông này khai rằng muốn đến khu giải trí Tokyo Disneyland để chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.