Rộ tin đồn biểu tình lật đổ chính phủ ở Thái Lan

15/11/2017 21:18 GMT+7

Một tin đồn đang lan truyền tại Thái Lan nói phe chống đối sẽ tổ chức biểu tình nhằm lật đổ chính phủ nhưng cảnh sát cho rằng đây là chuyện không có căn cứ.

Truyền thông trong nước hôm 15.11 đưa tin các tổ chức chống chính quyền quân sự đang trỗi dậy và ra sức tuyên truyền, kích động dân chúng biểu tình bên ngoài thủ đô Bangkok và nhiều tỉnh thành.
Cũng theo tin đồn, phong trào chống đối được sự chống lưng của cá nhân và tổ chức người Thái ở nước ngoài. Tuy nhiên, cảnh sát nói đây là đồn đoán vô căn cứ, đồng thời khẳng định tình hình an ninh vẫn đang được kiểm soát.
“Cho đến hiện tại chúng tôi chưa có thông tin gì về nổ ra biểu tình lớn để lật đổ chính phủ. Những thông tin này có thể gọi là tin thất thiệt vì không có mâu thuẫn gì lớn tại Thái Lan”, ông Virachai Songmetta, Phó tổng trưởng thường trực Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, phát biểu với các nhà báo.
Mặt khác, Cảnh sát Hoàng gia cũng cho biết đã chỉ đạo cảnh sát địa phương và bộ phận tình báo an ninh tăng cường giám sát những đối tượng khả nghi.
Chính quyền quân sự lãnh đạo Thái Lan kể từ sau cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra năm 2014. Hiện chính phủ vẫn cấm tụ tập đông người, kể cả những cuộc vận động của các đảng phái chuẩn bị cho tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 11.2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.