Rộ tin đồn bưng bít nhiều ca tử vong do siêu khuẩn

15/06/2011 14:39 GMT+7

(TNO) Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc xuất hiện nhiều tin đồn nói rằng, một bệnh viện nổi tiếng tại Bắc Kinh đã bưng bít 10 trường hợp tử vong do siêu khuẩn gây ra.

Bệnh viện này có tên là An Trinh Bắc Kinh, một trong những bệnh viện điều trị bệnh tim nổi tiếng hàng đầu tại thủ đô của Trung Quốc.

Theo China Daily, mấy ngày qua xuất hiện một nhóm người cầm banner mang nội dung cáo buộc rằng, nhiều người đã chết tại bệnh viện trên do một loại siêu khuẩn gây ra và họ muốn gặp trực tiếp người đứng đầu bệnh viện.

Hôm thứ hai (13.6), bệnh viện An Trinh đã đăng tải một thông cáo trên trang blog chính thức của họ khẳng định không hề có siêu khuẩn nào ở bệnh viện.

Thông cáo này cũng tiết lộ rằng người đã tung tin sai lạc nói trên là thân nhân của một người bệnh đã tử vong tại bệnh viện An Trinh.

Bệnh viện An Trinh cho hay, bệnh nhân đã tử vong trên là phụ nữ 40 tuổi, đã được phẫu thuật tim hồi tháng 4 và bị ảnh hưởng bởi một loại vi khuẩn có tên là A.baumannii.

Loại vi khuẩn này đã làm suy yếu hệ miễn dịch của người phụ nữ trên và bà ta đã tử vong vào tháng 5.

"Gia đình của bệnh nhân trên không hài lòng với mức bồi thường của bệnh viện chúng tôi nên đã tung tin sai lạc để thu hút sự quan tâm của công chúng", thông cáo của bệnh viện An Trinh ghi rõ.

Theo các chuyên gia y tế, vi khuẩn A.baumannii xâm nhập vào cơ thể người thông qua vết thương hở, đường tiểu và hô hấp.

Một nhân viên giấu tên của bệnh viện An Trinh tiết lộ với China Daily, gia đình của bệnh nhân đã tử vong nói trên đòi 1 triệu tệ (khoảng 154.000 USD) tiền bồi thường, nhưng bệnh viện chỉ đưa 600.000 tệ.

Nhân viên này cũng nói thêm, đây không phải là trường hợp đầu tiên có liên quan đến khuẩn A.baumannii tại bệnh viện An Trinh.

Một nhân viên phụ trách truyền thông của Cục Y tế Bắc Kinh khẳng định với China Daily là không hề có siêu khuẩn ở Bắc Kinh.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.