Rộ tin đồn xịt khí độc từ điện thoại di động

27/05/2011 11:41 GMT+7

(TNO) Gần đây, cộng đồng mạng của Trung Quốc rộ tin đồn về một nhóm tấn công hành khách đi tàu điện ngầm bằng cách xịt khí độc từ điện thoại di động, khiến nhiều người lo sợ, theo Beijing News.

Tin đồn nói, một nhóm đàn ông lạ mặt đi lại trên tuyến tàu điện ngầm số 4 và số 10, bọn chúng nhằm vào đối tượng là các cô gái trẻ để xịt khí độc từ chiếc điện thoại cầm tay.

Một người sử dụng mạng Weibo (tương tự như Twitter) có họ là Hải kể: Tôi đi tàu điện tuyến số 10 phát hiện thấy một người đàn ông bí hiểm ngồi cạnh tôi, rồi ông ta lôi điện thoại ra. Ngay sau đó, tôi cảm thấy hoa mắt, choáng váng và tê cóng người do hít phải thứ gì đó không rõ mùi.

Một nữ sinh viên khác họ Vương ghi rõ trên trang renren.com (tương tự facebook) vào ngày 15.5, cô cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự như trên. Thông tin này của Vương được đăng đi đăng lại cả hàng ngàn lần.

Tuy nhiên, theo China Daily, cảnh sát Bắc Kinh nói đây chỉ là tin đồn vô cớ. “Phải dùng môt lượng khí độc lớn mới đủ làm người ta choáng váng. Và việc suy đoán rằng xịt khí độc bằng điện thoại cầm tay thì không đủ gây ra cảm giác gì cả”, một cảnh sát phân tích.

Cảnh sát này cũng nhấn mạnh rằng lực lượng giám sát, kiểm tra ở các trạm tàu điện ngầm là rất chặt chẽ.

Các chuyên gia về y tế cũng khẳng định khí độc chỉ có thể gây hại cho cơ thể người khi nạn nhân hít phải một lượng khí lớn và trong thời gian lâu.

“Ngay cả khi một ai đó hít phải khí độc đi chăng nữa thì họ cũng có khả năng bước đi liên tục trong khoảng 1 đến 2 phút sau đó”, một cán bộ thuộc Bệnh viện Triều Dương ở Bắc Kinh cho biết.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.