Rộ tin Mỹ tính rút quân khỏi Đức

01/07/2018 09:00 GMT+7

Tờ The Washington Post loan tin Lầu Năm Góc đang đánh giá chi phí và tác động của việc chuyển hoặc rút quân khỏi Đức theo ý Tổng thống Donald Trump.

Trong số các phương án, Mỹ đang cân nhắc rút về nước khoảng 35.000 lính đang phục vụ tại Đức hoặc chuyển toàn bộ hay một phần lực lượng sang Ba Lan.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Pahon từ chối xác nhận thông tin này và chỉ nói: “Lầu Năm Góc thường xuyên xem xét tình hình của các lực lượng và tiến hành phân tích chi phí - lợi ích nên điều này không có gì mới”.
Cùng ngày, CNN dẫn lời 2 quan chức Mỹ cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã yêu cầu điều lính thủy đánh bộ đến bảo vệ Viện Mỹ tại Đài Loan. Hiện Lầu Năm Góc đang thảo luận bước đầu với Bộ Ngoại giao.
Viện Mỹ tại Đài Loan được xem là cơ quan ngoại giao không chính thức của Washington tại đây, được thành lập trên cơ sở của Luật quan hệ Đài Loan năm 1979, nhằm “thực hiện các hoạt động đại diện cho lợi ích của Mỹ, bao gồm dịch vụ thương mại, buôn bán nông nghiệp, dịch vụ lãnh sự và trao đổi văn hóa”.
Trước thông tin trên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố Mỹ “nên thận trọng để không làm ảnh hưởng quan hệ song phương”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.