Rộ tin ngoại trưởng Mỹ âm thầm lên kế hoạch gặp quan chức Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
13/06/2020 14:00 GMT+7

Hai nguồn tin mới đây tiết lộ với tạp chí POLITICO rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang âm thầm lên kế hoạch đến Hawaii để gặp giới chức Trung Quốc , giữa lúc căng thẳng song phương leo thang về nhiều vấn đề.

Kế hoạch chi tiết về chuyến thăm Hawaii của ngoại trưởng Pompeo được hai nguồn thạo tin trên tiết lộ với POLITICO, nhưng chưa được chốt lại. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng như Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington chưa có phản ứng về thông tin từ POLITICO.
Trước đó, Ngoại trưởng Pompeo đã chỉ trích Trung Quốc về nhiều vấn đề, từ nguồn gốc của virus gây bệnh Covid-19 đến chính sách của Bắc Kinh đối với Hồng Kông.
Hồi tháng trước, ông Pompeo nói rằng Trung Quốc có thể đã ngăn chặn được hàng trăm ngàn cái chết trên toàn thế giới bằng cách minh mạch hơn về Covid-19 và cáo buộc Bắc Kinh từ chối chia sẻ thông tin về dịch bệnh. Ông Pompeo còn nói rằng việc Trung Quốc định áp đặt luật an ninh quốc gia mới đối với Hồng Kông là “hồi chuông báo tử” đối với quyền tự trị của đặc khu này.

Trung Quốc yêu cầu công ty nhà nước ngừng mua nông sản Mỹ

Đáp lại, quan chức ngoại giao Trung Quốc chỉ trích, cảnh báo Mỹ. Truyền thông Trung Quốc cũng đã công kích những bình luận về Covid-19 của ông Pompeo. Trong tuần này, Ngoại trưởng Pompeo đã lên án truyền thông Trung Quốc về việc chỉ trích cách chính phủ Mỹ ứng phó các cuộc biểu tình liên quan đến cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, theo POLITICO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.