Rơi máy bay, mẹ và bé 1 tuổi sống 5 ngày trong rừng

25/06/2015 16:22 GMT+7

(TNO) Một bà mẹ 18 tuổi và đứa con 1 tuổi đã sống sót khi chiếc máy bay chở họ rơi xuống một khu rừng rậm ở Columbia. 5 ngày sau, đội cứu hộ mới tìm thấy họ.

 (TNO) Một bà mẹ 18 tuổi và đứa con 1 tuổi đã sống sót khi chiếc máy bay chở họ rơi xuống một khu rừng rậm ở Colombia. 5 ngày sau, đội cứu hộ mới tìm thấy họ, theo BBC.

Bà me bị thương và bỏng vài chỗ nhưng sức khỏe ổn định - Ảnh: AFP/Không lực Colombia
Khi đội cứu hộ tìm thấy xác máy bay, một chiếc Cessna loại nhỏ - họ cũng phát hiện xác viên phi công bên trong. Lúc đó là ngày 22.6, tức đã 2 ngày sau khi máy bay rơi.
Nhưng cánh cửa máy bay thì đã bật ra mà không thấy 2 người còn lại trên máy bay đâu. Lúc đó ai cũng nghĩ là cả 2 đã chết và xác bị văng ra xa. Hiện trường là một khu rừng rậm hoang vu thuộc tỉnh Choco của Colombia, khiến cho việc tìm kiếm diễn ra rất khó khăn. Phải mất thêm 3 ngày sau, đội cứu hộ mới tìm thấy 2 mẹ con.
Còn đứa trẻ thì dường như khỏe mạnh hoàn toàn - Ảnh: AFP/Không lực Colombia
Trước sự ngạc nhiên của cả đội cứu hộ 14 người, bà mẹ trẻ lúc đó đang dỗ con. Bà mẹ tên Maria Nelly Murillo, 18 tuổi, trên người có một vài chỗ bị thương và phỏng nhưng đều không nghiêm trọng. Còn đứa con thì dường như khỏe mạnh hoàn toàn.
Hãng tin AFP dẫn lời đại tá không quân Colombia, ông Hector Carrascal nói: "Đó là một phép màu. Khu vực máy bay rơi rất hoang vu và đó là một tai nạn thảm khốc... Nghị lực của bà mẹ có lẽ đã truyền thêm sức mạnh cho đứa trẻ sống sót".
Bà mẹ cho biết 2 mẹ con sống sót nhờ ăn dừa chở theo trên máy bay và uống nước suối. Cô cũng giải thích phải rời xa xác máy bay vì sợ nó phát nổ.
Hai mẹ con sau đó đã được đưa tới bệnh viện ở tỉnh Quibdo.
Chiếc máy bay vỡ tan tành như thế này, còn 2 mẹ con thì vẫn sống! - Ảnh: AFP/Không lực Colombia
Tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay 2 động cơ kể trên đang trên đường từ Quibdo, thủ phủ tỉnh Choco, đến thị trấn Nuqui trên bờ Thái Bình Dương. Chưa rõ nguyên nhân của vụ rơi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.