Rơi máy bay Mexico, toàn bộ 103 người sống sót

02/08/2018 07:55 GMT+7

Một máy bay của Hãng hàng không Aeromexico chở 103 người bị rơi vào lúc 16 giờ ngày 31.7 (tức 4 giờ sáng 1.8 theo giờ Việt Nam) sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế ở bang Durango (Mexico), rất may mắn là không ai thiệt mạng.

AFP dẫn lời Thống đốc bang Durango, ông José Rosas Aispuro cho biết gió lớn khiến chiếc máy bay cỡ trung Embraer 190 rung lắc dữ dội và lao xuống đất, cách đường băng khoảng 300 m, khi vừa cất cánh để lên đường tới thủ đô Mexico City. Ngay trước khi máy bay bốc cháy, 103 người bao gồm hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã kịp thời thoát thân. Một số hành khách kể lại họ phải chui qua những lỗ hổng trên thân máy bay và số khác dùng thang trượt khẩn cấp.
Theo giới chức địa phương, tổng cộng 97 người bị thương nhẹ, trong đó một phi công là nặng nhất nhưng tình trạng của người này hiện đã ổn định. Hãng Aeromexico và ban quản lý sân bay không công bố quốc tịch hành khách nhưng hầu hết được cho là công dân Mexico. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ việc có thể là do thời tiết xấu. Ông Alejandro Cardoza, người phát ngôn của Cơ quan Bảo vệ dân sự bang Durango, cho hay phi công đã cố điều khiển máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi vướng phải cơn giông kèm mưa đá nhưng bất thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.