Sách Karl Marx gây sốt tại Hàn Quốc

07/01/2009 02:36 GMT+7

Phiên bản giản lược của tác phẩm kinh tế chính trị quan trọng Das Kapital (Tư bản) của Karl Marx đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất Hàn Quốc với hơn 3.000 cuốn được bán sạch trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Đây là thành công ngoài sức tưởng tượng của ông Lim Seung-soo, người đã giản lược tác phẩm của Karl Marx với mục tiêu giúp sinh viên đại học và viên chức tiếp cận được những ý tưởng thiên tài của nhà tư tưởng người Đức. Và kết quả đã vượt quá sự mong đợi của ông Lim khi cuốn sách trên thu hút sự quan tâm đặc biệt không những của giới trí thức, học giả mà cả dân thường.

Báo Korea Times dẫn lời dịch giả người Hàn cho rằng nhiều độc giả mua cuốn sách trên kể từ khi cơn bão tài chính khủng khiếp đã thổi bùng lên nỗi hoài nghi trên thế giới về các nền tảng của chủ nghĩa tư bản. Das Kapital, xuất bản lần đầu vào năm 1867, đã lại trở thành hiện tượng toàn cầu với doanh thu cao tại nhiều nước châu u trong năm 2008. Tháng 12.2008, 6.000 cuốn phiên bản truyện tranh của Das Kapital đã được bán sạch trong vòng vài ngày sau khi được giới thiệu tại Nhật Bản.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.