Sam Rainsy bị phạt vì tố lượt ‘like’ trên Facebook Thủ tướng Campuchia là giả

08/11/2016 23:00 GMT+7

Một tòa án ở Campuchia ngày 8.11 tuyên phạt lãnh đạo đảng đối lập Sam Rainsy 6.250 USD vì đưa ra cáo buộc vô căn cứ cho rằng những lượt “thích” (like) trên tài khoản Facebook của Thủ tướng Hun Sen là giả tạo.

Tài khoản Facebook của Thủ tướng Hun Sen hiện có trên 6 triệu lượt “thích”, so với với lãnh đạo đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) đối lập Sam Rainsy là 3,3 triệu, theo Reuters.
Toà án Phnom Penh ngày 8.11 ra phán quyết, theo đó ông Sam Rainsy (đang sống lưu vong) phạm tội phỉ báng sau khi ông ta đăng tải bình luận trên Facebook hồi tháng 3.2016 cáo buộc một quan chức cấp cao đảng cầm quyền đã ra lệnh cho các cán bộ nhà nước tạo những tài khoản Facebook giả mạo để vào nhấn “thích” cho trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen.
Tòa án buộc ông Sam Rainsy phải đóng tiền phạt tổng cộng 6.250 USD. Som Soeun, một quan chức chính phủ phụ trách quản lý trang Facebook của Thủ tướng Hun Sen cho hay Sam Rainsy mất mặt vì trang của ông Hun Sen có nhiều người “thích” hơn nên tự bịa ra cáo buộc này.
“Đây giống như là cạnh tranh không lành mạnh. Khi ông ta thua, ông ta chơi xấu”, ông Som Soeun nói. Luật sư của ông Sam Rainsy nói thân chủ ông sẽ kháng cáo.
Căng thẳng giữa hai đảng chính trị chính của Campuchia, Đảng Nhân dân Campuchia (PPP) cầm quyền của ông Hun Sen và CNRP leo thang trong những tháng gần đây, trước khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào năm 2018, theo Reuters.
Hôm qua 7.11, toà án Phnom Penh cũng đã tuyên án 7 năm tù giam đối một thượng nghị sĩ phe đối lập vì đăng tải bình luận trên Facebook với thông tin xuyên tạc vấn đề biên giới Campuchia - Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.