Sản xuất thịt thực vật bằng in 3D

30/06/2021 19:00 GMT+7

Một công ty Tây Ban Nha đang sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất "bít tết chay” nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thịt thực vật.

Công ty khởi nghiệp Novameat có trụ sở tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đang có kế hoạch trực tiếp bán loại "bít tết chay” cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp như các nhà hàng có quan tâm đến thịt thực vật, Giám đốc phát triển kinh doanh Alexandre Campos nói với Reuters hôm 29.6.

Miếng thịt được in 3D được cho là có thớ thịt tương tự như thịt thật

Reuters

Vừa qua, công ty Novameat đã trình diễn cách máy in 3D mới nhất của họ sản xuất thực phẩm tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2021 ở Barcelona. Họ đã phát triển công nghệ của mình vào năm 2018.
Anh Ferran Gregori, người đã thử một miếng bít tết được “in” tại quầy của Novameat ở triển lãm, cho biết: “Nó không có vị như một miếng bít tết bình thường nhưng tôi đã rất ngạc nhiên vì không ngờ rằng các thớ thịt lại giống đến như vậy”.

Mùi vị miếng bít tết in 3D này có giống thật không?

Thành phần của miếng bít tết chay gồm đậu, rong biển và nước ép củ cải đường được ép đùn thành sợi mịn để tái tạo mô cơ của thịt thật, theo tờ The Guardian.
Ông Campos cho biết Novameat thử nghiệm các công thức mới bằng công nghệ in 3D, sau đó mới mở rộng quy mô sản xuất bằng các máy móc lớn hơn và không cần sử dụng máy in 3D nữa, cho phép sản xuất tới 500 kg thịt mỗi giờ.

Nhà sáng lập Novameat Giuseppe Scionti giải thích quá trình in thịt chay

Reuters

Ông dự báo ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hai con số trong tương lai gần.
Novameat cũng cho biết họ sản xuất thịt chay vì lý do môi trường. “Chúng tôi muốn tìm cách thay thế thịt động vật bằng một thứ gì đó tốt hơn cho hành tinh, cho bản thân chúng ta và cho động vật”, ông Campos nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.