Sập công trình tàu điện ngầm tại Trung Quốc

14/08/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Một người đã thiệt mạng khi công trình xây dựng tàu điện ngầm ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc, bị sập vào ngày 13.8.

(TNO) Một người thiệt mạng khi một công trình xây dựng tàu điện ngầm ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc, bị sập vào ngày 13.8.

Ảnh chụp từ đoạn video đăng tải trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc cho thấy công trình xây dựng tàu điện ngầm ở thành phố Đông Quản (Quảng Đông) sập xuống trong vài giây

Công trình ngầm bị sập đã tạo ra cái hố khổng lồ rộng đến 300 m2 tại thành phố Đông Quản (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), tờ Shanghai Daily (Trung Quốc) đưa tin.

Các đoạn video truyền tải trên mạng internet cho thấy mặt đất sập xuống chỉ trong vòng vài giây, làm gãy nát hệ thống đường ống dẫn nước và khí đốt.

Trang tin The Shanghaiist (Trung Quốc) cho biết nguyên nhân của sự cố trên được cho là do lớp đá vôi nằm bên dưới công trình xây dựng bị sập.

The Shanghaiist còn cho biết thêm vào rạng sáng ngày 13.8 (giờ địa phương), trước khi sự cố xảy ra, các công nhân đã tiến hành gia cố đường hầm. Tuy nhiên, nỗ lực của họ đã trở nên vô ích vì sau đó công trình vẫn đổ sập, chôn vùi các công nhân dưới đất, trang tin nhanh Trung Quốc cho hay, nhưng không nói rõ số công nhân bị kẹt là bao nhiêu và tình trạng hiện tại của họ như thế nào.

Sự cố sập công trình chết người này xảy ra chỉ 1 ngày sau khi cảng Thiên Tân (thành phố Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc), chìm trong biển lửa do hậu quả từ một vụ nổ cực lớn.

Truyền thông Trung Quốc cho hay đã có ít nhất 50 người đã thiệt mạng, bao gồm hơn 10 lính cứu hỏa, và khoảng 700 người bị thương, trong đó có 71 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ lớn đến nỗi có thể thấy được từ không gian, theo Reuters. Thiên Tân là cảng lớn thứ 10 trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.