Sắp hết hạn đeo khẩu trang, phụ nữ Hàn Quốc đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ

Khánh An
Khánh An
04/01/2021 14:40 GMT+7

Nhiều phụ nữ trẻ ở Hàn Quốc cho rằng việc đeo khẩu trang bắt buộc để chống dịch Covid-19 giúp họ tự nhiên hơn khi che giấu mũi, môi vừa được phẫu thuật thẩm mỹ .

Hãng Reuters ngày 4.1 đưa tin nhiều phụ nữ trẻ ở Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ khi quy định đeo khẩu trang bắt buộc để phòng chống dịch Covid-19 sắp được dỡ bỏ.
Cô sinh viên 20 tuổi Ryu Han-na đi giải phẫu mũi vào giữa tháng 12.2020 với lý do rất đơn giản: đó có thể là cơ hội cuối để âm thầm phẫu thuật trước khi mọi người dỡ bỏ khẩu trang sau khi được tiêm vắc xin Covid-19.
Ryu đã học trực tuyến trong năm ngoái và cho rằng việc được ở nhà và đeo khẩu trang nơi công cộng mà không bị chú ý chính là các yếu tố quyết định.
“Tôi luôn muốn nâng mũi. Tôi nghĩ rằng tốt nhất nên làm lúc này trước khi mọi người tháo khẩu trang khi có vắc xin trong năm nay”, Ryu chia sẻ trước khi tiến hành phẫu thuật với chi phí 4,4 triệu won (gần 94 triệu đồng).
Phẫu thuật sẽ khiến mũi bị sưng và bầm nhưng vì ai cũng đeo khẩu trang nên tôi nghĩ rằng điều đó lại có ích”, cô nhận định.

Ca giải phẫu thẩm mỹ của Ryu Ha-na tại một bệnh viện ở Seoul

Ảnh: Reuters

Nhiều phụ nữ trẻ ở Hàn Quốc cũng có suy nghĩ tương tự, khiến phẫu thuật thẩm mỹ tăng vọt trong năm ngoái.
Hàn Quốc đã trở thành “kinh đô” phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới từ trước thời Covid-19. Ngành công nghiệp này ước tính trị giá khoảng 10,7 tỉ USD trong năm 2020, tăng 9,2% so với năm trước, và dự báo sẽ đạt 11,8 tỉ USD trong năm nay.
Các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ cho biết các bệnh nhân thích sửa mọi bộ phận của khuôn mặt, gồm mũi và môi là bộ phận được khẩu trang che đậy, cũng như những bộ phận khác.
Chuyên gia phẫu thuật Shin Sang-ho tại Bệnh viện phẫu thuật chỉnh hình Krismas ở quận Gangnam cho biết nhiều người đã dùng tiền hỗ trợ của chính phủ tại các bệnh viện và phóng khám, giúp những nơi này tăng doanh thu trong quý 3 và quý 4 năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.