Sau hình ảnh ‘gian lận bầu cử trắng trợn’, thống đốc Georgia muốn xác minh chữ ký cử tri

Khánh An
Khánh An
04/12/2020 17:27 GMT+7

Thống đốc Georgia Brian Kemp kêu gọi cơ quan phụ trách bầu cử bang cần kiểm tra lại chữ ký phiếu bầu sau khi xuất hiện đoạn phim "gian lận" do phe Tổng thống Trump tung ra.

Đài Fox News ngày 4.12 đưa tin Thống đốc Georgia Brian Kemp cho rằng nên kiểm tra chữ ký phiếu bầu, sau khi xuất hiện đoạn phim mà nhóm tranh cử của Tổng thống Donald Trump đưa ra để tố “gian lận trắng trợn” tại một điểm kiểm phiếu.
Ông Kemp thuộc đảng Cộng hòa và nhiều lần bị Tổng thống Trump chỉ trích mạnh mẽ về công tác xử lý các cáo buộc gian lận bầu cử tại bang này. Tuy nhiên, ông Kemp giờ đây cho rằng thông tin mới đang đặt ra thêm các nghi vấn.
Thống đốc Georgia đề cập đến đoạn video từ camera an ninh tại điểm bỏ phiếu lớn nhất bang ở hạt Fulton, trong đó dường như các quan sát viên rời phòng sau khi được thông báo quá trình kiểm phiếu trong đêm đã kết thúc.

Sau video tố "gian lận bầu cử", nhóm tranh cử của Tổng thống Trump làm gì?

Tuy nhiên, sau khi họ rời đi, một phụ nữ kéo va li dưới bàn dường như chứa các phiếu bầu và các phiếu được kiểm tiếp trong nhiều giờ mà không có sự hiện diện của các giám sát viên.
Theo giám đốc đăng ký và bầu cử Richard Barron ở hạt Fulton ở Georgia, nơi xảy ra sự việc, ông đã đề nghị một số nhân viên nên tiếp tục kiểm phiếu, sau khi biết rằng các nhân viên ra về vào lúc 22 giờ 30 (giờ địa phương).
“Dựa trên chỉ đạo đó, một nhóm nhỏ tiếp tục làm việc suốt đêm. Có lẽ các quan sát viên rời đi lúc đa số nhân viên ra về, nhưng từ những thông tin của chúng tôi thì khu vực xử lý chưa bao giờ đóng cửa đối với quan sát viên”, The Epoch Times dẫn lời một phát ngôn viên hạt Fulton khẳng định.
Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump nộp đoạn phim lên tại một phiên thẩm vấn của nghị viện bang Georgia vào ngày 3.12 (giờ địa phương). Theo luật sư Jacki Pick, người tình nguyện theo đuổi vụ việc của Tổng thống Trump, các quan sát viên của đảng Cộng hòa đã không theo dõi quá trình kiểm phiếu.
Theo nội dung tại phiên thẩm vấn, dường như các quan chức rời phòng kiểm phiếu trên vào đêm bầu cử vì sự cố vỡ đường ống. Luật sư Pick cho biết không rõ đó có phải là lý do các nhân viên kiểm phiếu và giới phóng viên rời đi vào khoảng 22 giờ hay không.
Theo bà Pick, đoạn phim cho thấy các nhân viên kiểm phiếu tại Fulton chờ ở khu vực quét phiếu cho đến khi các quan sát viên Cộng hòa và phóng viên rời phòng, trước khi quét phiếu mà không có ai quan sát.
Các quan chức bầu cử tại Georgia cho biết đó không phải là các va li mà là các thùng chứa phiếu bầu. Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị viên hạt Fulton, ông Rob Pitts, phát biểu tại phiên thẩm vấn nhấn mạnh rằng ông sẽ chấm điểm “A+” về công tác liên quan đến bầu cử tại hạt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.