Sau màn đấu khẩu gay gắt, Peru triệu hồi đại sứ ở Venezuela về nước

07/03/2017 11:42 GMT+7

Peru ngày 6.3 đã triệu hồi đại sứ ở Venezuela về nước để tham khảo ý kiến, giữa lúc 2 nước đấu khẩu gay gắt về cuộc khủng hoảng ở Venezuela và quan hệ với Mỹ, theo AFP.

Trong công hàm phản đối gửi đến Đại sứ quán Venezuela ở thủ đô Lima, Peru tuyên bố bác bỏ hoàn toàn những phát biểu không mấy dễ nghe đối với Tổng thống Peru, ông Pedro Pablo Kuczynski.

Tổng thống Peru đã khiến chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro khó chịu khi kêu gọi Mỹ Latin can thiệp vào cái mà ông Kuczynski gọi là “một cuộc khủng hoảng nhân đạo” ở Venezuela.

“Mỹ không đầu tư nhiều thời gian vào Mỹ Latin do (khu vực này) giống chú cún dễ thương nằm ngủ trên thảm, nhưng trong trường hợp của Venezuela, đó là một vấn đề lớn”, Tổng thống Kuczynski nói trong một bài phát biểu gần đây ở Mỹ.

Ngoại trưởng Venezuela, bà Delcy Rodriguez đã đáp trả bằng cách gọi ông Kuczynski là “một kẻ hèn nhát”, trong bài phát biểu tại thủ đô Caracas hôm 6.3. Bà Rodriguez còn mỉa mai ông Kuczynski với hàm ý đề cập chuyến thăm Mỹ gần đây của Tổng thống Peru.

Công hàm phản đối của Peru gọi các phát biểu của Venezuela là “không thể chấp nhận giữa 2 nước có quan hệ ngoại giao, với khuôn khổ mà các chính phủ phải tôn trọng lẫn nhau”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.