Siêu lừa Bernie Madoff chết trong tù ở tuổi 83

14/04/2021 21:48 GMT+7

Khi bị bắt năm 2008, Bernie Madoff, trùm sỏ trong vụ siêu lừa đảo đầu tư tài chính lớn nhất lịch sử Mỹ, đã gây tổn thất gần 65 tỉ USD cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn cầu.

Đài CNBC hôm 14.4 dẫn lời Giới chức Cục Quản lý Trại giam Liên bang đã xác nhận cái chết của tù nhân khét tiếng ở Trung tâm Y khoa Liên bang tại thành phố Butner, bang Bắc Carolina.
AP dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Madoff đã qua đời trong tù sau thời gian điều trị bệnh thận mạn tính.
Madoff lãnh án 150 năm tù giam sau khi nhận tội lừa đảo khoảng 37.000 người ở 136 quốc gia và vùng lãnh thổ trong suốt 4 thập niên cho đến thời điểm bị bắt ngày 11.12.2008.

Trùm lừa đảo đa cấp Bernie Madoff chết trong tù

Trong số các nạn nhân có nhiều người nổi tiếng, như đạo diễn nhiều phim bom tấn của Hollywood Steven Spielberg, diễn viên Kevin Bacon, chủ nhân giải Nobel Hòa bình Elie Weisel…
Theo các công tố viên, Madoff đã gom được hàng chục tỉ USD từ các nhà đầu tư trên khắp thế giới, đưa ra những lời hứa hão huyền về những khoản lợi nhuận kếch xù từ những kế hoạch kinh doanh không có thực.
Trong một số trường hợp, khoản lợi nhuận năm được hứa hẹn lên đến 46%. Số tiền lừa đảo ước tính vào lúc vụ việc mới bùng nổ là 50 tỉ USD nhưng theo các tài liệu tại tòa, các công tố viên cho rằng con số đó lên đến 64,8 tỉ USD.
Để tạo lòng tin cho các nhà đầu tư, Madoff lấy tiền lừa đảo từ các khách hàng đến sau để trả cho khách hàng đến trước. Những khoản tiền kếch xù còn lại được Madoff dùng để mua bất động sản, để phục vụ cho lối sống cực kỳ xa xỉ của bản thân, của gia đình và để chi cho những cộng sự thân thiết của ông ta theo như tố cáo của phía công tố viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.