Singapore điều tra thông tin trên Facebook dọa giết ông Lý Hiển Long

09/02/2015 15:13 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Singapore ngày 9.2 cho biết họ đang tiến hành một cuộc điều tra sau khi trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những lời đe dọa giết Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

(TNO) Cảnh sát Singapore ngày 9.2 cho biết họ đang tiến hành một cuộc điều tra sau khi trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những lời đe dọa giết Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long - Ảnh: Reuters
“Chúng tôi xác nhận thông tin về lời đe dọa thủ tướng và đang tiến hành điều tra”, AFP dẫn lời một người phát ngôn của Cảnh sát Singapore ngày 9.2.
Theo AFP, trước đó, tài khoản Facebook có tên GM Pheonix ngày 6.2 đăng tải bức ảnh một viên đạn đặt trên mảnh vải ngụy trang dùng trong quân đội cùng dòng chữ: “Lý Hiển Long hãy chơi một trò chơi. Hãy tìm tôi nếu ông có thể bởi vì viên đạn này sẽ sớm bay xuyên qua đầu của ông. Tôi quên một vài điều. Có một người mặc áo khoác đen vừa đặt một quả bom ở sân bay Changi mà tôi không chắc là trong cái túi xách nào”.
Đến ngày 7.2, tài khoản GM Pheonix tiếp tục đăng tải bức ảnh hai viên đạn trong một băng đạn với dòng chữ: “Lý Hiển Long… mỗi người đáng có một cơ hội thứ hai”.
Đến ngày 8.2, GM Pheonix tiếp tục đăng tải một bức ảnh cho thấy Facebook ra thông báo cảnh cáo tài khoản này “cổ súy bán vũ khí” và giới hạn xem trang cá nhân này đối với những người từ 18 tuổi trở lên, cùng bình luận “Lmao” (một thuật ngữ internet dùng thể hiện sự ngạc nhiên).
Các "phát ngôn" (status - dòng trạng thái) của GM Pheonix trên Facebook đều có tag (gắn tên) tài khoản Facebook chính thức của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Những kiểu đe dọa các lãnh đạo trên mạng xã hội như thế này hiếm khi xảy ra ở Singapore, một trong những quốc gia có luật kiểm soát súng đạn rất nghiêm khắc, theo AFP.
Theo luật Singapore, bất cứ ai phạm tội sở hữu trái phép một khẩu súng hoặc đạn dược sẽ bị phạt tù 5 đến 10 năm và bị đánh bằng gậy gỗ ít nhất 6 lần. Những ai phạm tội sử dụng vũ khí trái phép sẽ lãnh án tử hình.
Tài khoản GM Pheonix thu hút trên 8.000 người theo dõi, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.