Singapore, Indonesia tranh cãi về dẫn độ

03/04/2017 07:00 GMT+7

Bộ Ngoại giao Singapore ngày 2.4 đã bác cáo buộc của cảnh sát Indonesia về việc Singapore từ chối hợp tác về dẫn độ và tương trợ tư pháp.

Tờ The Straits Times dẫn lời một phát ngôn viên không nêu tên của bộ này khẳng định hai nước vẫn hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực thực thi pháp luật và xử lý tội phạm.
Phát ngôn trên được đưa ra sau khi truyền thông Indonesia dẫn lời ông Saiful Maltha, người đứng đầu bộ phận hợp tác quốc tế của cảnh sát nước này, cho rằng Singapore không muốn hợp tác về dẫn độ và tương trợ tư pháp.
Cáo buộc được ông Saiful đưa ra tại cuộc họp báo ngày 30.3 về vụ điều tra nghi can tham nhũng Honggo Wendratno, người sáng lập Tập đoàn dầu mỏ Trans Pacific Petrochemical Indotama của Indonesia.
Ông Saiful cho hay Singapore đã không phản hồi yêu cầu dẫn độ nghi can này. Indonesia đang muốn thẩm vấn ông Honggo liên quan đến vụ tham nhũng trong các hợp đồng mua dầu diesel trái phép vào năm 2010.
Thư ký văn phòng Interpol của Indonesia, ông Naufal Yahya cũng cho rằng Singapore phụ thuộc vào đầu tư và nếu nghi phạm nói trên không đầu tư vào nước này thì chắc chắn ông ta đã bị trục xuất do quá hạn nhập cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.