Singapore trục xuất Vũ 'nhôm'

04/01/2018 14:50 GMT+7

Thông tin về lệnh trục xuất thể hiện trên thư của Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) gửi cho luật sư của ông Phan Văn Anh Vũ.

Hãng Reuters ngày 4.1 đưa tin Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, người bị cơ quan chức năng VN khởi tố và phát lệnh truy nã.
Theo thư gửi cho luật sư Choo Zheng Xi (Remy), ICA thông báo rằng thân chủ Phan Văn Anh Vũ của ông này đã có nhiều vi phạm Đạo Luật di trú Singapore và bị trục xuất.
Thư cũng cho biết phía Việt Nam đã thông báo cho phía Singapore rằng hộ chiếu mà Vũ "nhôm" sử dụng để nhập cảnh vào Singapore là giả.

Theo tờ The Straits Times ngày 4.1, ICA đã ra lệnh trục xuất Phan Văn Anh Vũ vào ngày 30.12.2017, hai ngày sau khi đối tượng này bị tạm giữ.

Trong thư gửi luật sư Choo, ICA cho biết ông Vũ đã khai man khi nhập cảnh vào Singapore và người này là đối tượng của một lệnh truy nã quốc tế của Interpol vì những hành vi vi phạm ở Việt Nam.

Lá thư đồng thời khẳng định đơn của luật sư gửi tòa án không ảnh hưởng đến thẩm quyền của ICA.

Trước đó, ông Choo đã nộp đơn lên Tòa án tối cao yêu cầu không trục xuất thân chủ về Việt Nam trước khi giải quyết đề nghị được tiếp xúc với ông Vũ.

Ông Choo cho hay trong những ngày qua, ông và các luật sư khác không hề nhìn thấy lệnh trục xuất ký ngày 30.12.2017. Hiện ông đã gửi 3 lá thư yêu cầu ICA giải thích rõ về vụ việc.
Trước đó, Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) ngày 2.1 thông báo một người tên “Phan Van Anh Vu” đã bị bắt vào ngày 28.12.2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú.
Các luật sư của ông Vũ đã nộp đơn lên Cục Xuất nhập cảnh và tòa án yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân thân chủ mình bị tạm giữ.
Đến ngày 3.1, luật sư Choo xác nhận với Thanh Niên thân chủ của ông chính là Vũ “nhôm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.