Sợ bị bắt, phó chủ tịch đảng đối lập chạy khỏi Campuchia

03/10/2017 18:21 GMT+7

Bà Mu Sochua, phó chủ tịch đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đã rời khỏi nước này một ngày sau khi bị chính quyền Thủ tướng Hun Sen đe dọa bắt giữ.

Bà Mu Sochua (63 tuổi) rời đi từ sân bay Phnom Penh vào sáng 3.10 sau khi được một quan chức chính quyền thông báo có thể bà sẽ bị bắt giữ vào tuần sau, theo tờ The Phnom Penh Post. Nữ chính trị gia này nói tình hình tại Campuchia hiện nay rất nguy hiểm cho các lãnh đạo CNRP.
Bà Sochua bỏ chạy một ngày sau khi Thủ tướng Hun Sen đe dọa sẽ có biện pháp đối với “những kẻ nổi dậy” và “nô lệ của nước ngoài”, đồng thời đề cập đến những quan chức cấp cao đã có "bình luận xấc láo" khi phát biểu ở các tỉnh Kampong Thom, Siem Reap và Preah Vihear.
Trong phát biểu ngày 2.10, Thủ tướng Hun Sen cảnh báo âm mưu lật đổ chính phủ không chỉ liên quan đến một người, đồng thời tuyên bố sẽ không để những kẻ muốn tiến hành "cách mạng màu" phản bội và phá hủy đất nước.

tin liên quan

Ông Hun Sen cảnh báo âm mưu lật đổ
Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 2.10 cảnh báo về âm mưu “có hệ thống” nhằm lật đổ chính phủ và cho rằng sẽ có thêm người bị bắt. 
Lời đe dọa của ông được cho là nhắm đến bà Sochua vì bà đã đến 3 tỉnh trên để gặp gỡ quan chức đảng CNRP và có bài phát biểu tại đây hồi tuần trước. “Ông ấy đề cập rõ ràng đến 3 bài phát biểu mà tôi và 2 đồng nghiệp đã nói tại những tỉnh này”, bà Sochua cho biết.
Theo The Phnom Penh Post, nhiều thành viên CNRP đã chạy ra nước ngoài từ sau khi Chủ tịch đảng Kem Sokha bị bắt với cáo buộc phản quốc hồi tháng 9. Cũng trong ngày 3.10, người phát ngôn Bộ Nội vụ Khieu Sopheak nói rằng việc bắt thêm thành viên CNRP còn tùy thuộc vào cuộc điều tra của tòa án đối với cáo buộc phản quốc của ông Sokha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.