Sợ Covid-19, 6 du khách nước ngoài trốn trong hang gần 1 tháng ở Ấn Độ

Khánh An
Khánh An
19/04/2020 20:00 GMT+7

Cơ quan chức năng Ấn Độ quyết định đưa nhóm 6 du khách nước ngoài đi cách ly, sau khi họ ở trong hang gần 1 tháng để tránh dịch Covid-19 .

Hãng AFP ngày 19.4 đưa tin 6 du khách nước ngoài cố tránh đại dịch Covid-19 bằng cách trú ẩn trong một hang động tại bang Uttarakhand ở Ấn Độ vừa được đưa đi cách ly.
Thanh tra cảnh sát Rajendra Singh Kathait cho biết 6 du khách gồm 4 nam và 2 nữ mang các quốc tịch Pháp, Mỹ, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Nepal bắt đầu sống trong hang từ ngày 24.3
Hiện họ được đưa đến khu vực cách ly để theo dõi trong 14 ngày, dù không người nào có triệu chứng nhiễm Covid-19.
“Trước khi bắt đầu phong tỏa, họ sống trong một khách sạn tại vùng Muni Ki Reti nhưng đã chuyển đến sống trong hang sau khi hết tiền. Tuy nhiên, họ vẫn còn một ít tiền để mua thực phẩm và một ít đồ đạc”, theo ông Kathait.

[VIDEO] Ấn Độ kéo dài đợt cách ly xã hội chống Covid-19 lớn nhất thế giới qua tháng 5

Ông cho biết người đàn ông Nepal đã giúp cả nhóm mua các nhu yếu phẩm. Ấn Độ bắt đầu phong tỏa từ ngày 25.3 và người dân chỉ được ra ngoài khi cần thiết như mua thuốc hoặc thực phẩm.
Lệnh phong tỏa ban đầu dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 15.4 nhưng được gia hạn đến ngày 3.5. Một số lĩnh vực như nông nghiệp và sản xuát sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 20.4.
Khoảng 700 du khách nước ngoài vẫn đang kẹt lại tại thành phố Rishikesh thuộc bang Uttarakhand và chính phủ đưa trang web “Stranded in India” (tạm dịch: mắc kẹt ở Ấn Độ) để giúp những công dân nước ngoài đang bị kẹt tại đây trong đại dịch Covid-19.

[VIDEO] Nhà chật, người nghèo Ấn Độ leo lên cây để cách ly 14 ngày phòng dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.