Số người chết do vụ nổ ở Thiên Tân lên 104

15/08/2015 22:58 GMT+7

(TNO) Theo số liệu đưa ra tối 15.8, số người chết vì vụ nổ kinh hoàng ở cảng Thiên Tân, Trung Quốc đã lên đến 104, Tân Hoa xã dẫn tin từ chính quyền địa phương cho hay.

(TNO) Theo số liệu đưa ra tối 15.8, số người chết vì vụ nổ kinh hoàng ở cảng Thiên Tân, Trung Quốc đã lên đến 104, Tân Hoa xã dẫn tin từ chính quyền địa phương cho hay.

Cháy nổ lại tiếp diễn tại hiện trường ở cảng Thiên Tân ngày 15.8.2015- Ảnh: Reuters
Công cuộc tìm kiếm diễn ra hôm thứ bảy 15.8 tiếp tục chứng kiến số lượng người bị nạn tăng cao. Tính đến tối 15.8, số người chết đã vượt ngưỡng 104, tăng 29 người so với thống kê vào buổi chiều cùng ngày.
Mặc dù vậy, không có báo cáo thêm về tình hình tử vong trong bệnh viện, nơi đang tập trung 722 người bị thương từ vụ nổ ở cảng Thiên Tân, những người đứng đầu công tác cứu nạn thành phố cho biết.
Tính tới chiều 15.8 đã có 21 lính cứu hỏa thiệt mạng. Cảnh sát đã sơ tán người dân vì phát hiện có hóa chất độc hại nơi hiện trường.
Người dân bên ngoài đã tỏ ra bức xúc về chuyện bị cách ly khỏi nơi xảy ra vụ nổ, trong khi các blogger tại Trung Quốc cũng bị ngăn cấm đưa thông tin về vụ việc.
Người dân quận Binhai ở Thiên Tân phải rời nhà đi sơ tán - Ảnh: Reuters
Vụ nổ tại cảng Thiên Tân, thành phố Thiên Tân (phía bắc Trung Quốc) xảy ra vào 23 giờ 30 tối 12.8 là vụ nổ kép cách nhau chừng 30 giây. Sức công phá của vụ nổ ban đầu tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT, vụ thứ hai khoảng 21 tấn TNT, theo Tân Hoa xã.
Hậu quả của vụ nổ này ngoài thiệt hại về nhân mạng, đang kéo theo mối lo lớn về ô nhiễm môi trường, khi các chuyên gia hóa học Trung Quốc được tăng cường theo dõi vụ việc phát hiện nhiều hóa chất độc hại tiếp tục có khả năng gây ảnh hưởng lên những người xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.