Số người nhiễm Ebola vượt qua 16.000 ca

29/11/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Số ca nhiễm dịch bệnh chết người Ebola đã vượt mốc 16.000 và gần 7.000 ca tử vong trong 3 nước tâm dịch ở Tây Phi gồm Liberia, Sierra Leone, Guinea, The Guardian dẫn báo cáo mới nhất của WHO ngày 29.11.

 Một trung tâm y tế của Hội chữ thập đỏ Sierra Leone - Ảnh: AFP

Số liệu thống kê của WHO cuối ngày 28.11 cho thấy mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh chết người Ebola. Chỉ trong 2 ngày 27 và 28.11 WHO ghi nhận có hơn 1.000 ca tử vong mới chủ yếu ở Liberia, theo The Guardian

Tuy nhiên, WHO lo ngại rằng số trường hợp chết và nhiễm bệnh có thể cao hơn số liệu mà tổ chức có được do sự tiếp nhận cũng như việc chuyển thông tin từ các điểm dịch thường khó khăn và dễ bị thất thoát.

16.169 trường hợp nhiễm Ebola được ghi nhận ở 3 nước tâm dịch Liberia; Sierra Leone; Guinea và 30 trường hợp nhiễm bệnh ở các quốc gia khác. Số liệu cho thấy Liberia có số trường hợp tử vong cao nhất nhưng có xu hướng chậm lại, trong khi đó, dịch bệnh lan rộng khắp Sierra Leone một cách chóng mặt, theo AP.

 

Một biển cảnh báo dịch bệnh chết người Ebola tại Guinea - Ảnh: Reuters

Mali ghi nhận có tổng 6 ca nhiễm Ebola tính từ 26.10. Đồng thời, Cuba công bố trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên vào 21.11, theo Reuters.

Nhằm tránh nguy cơ lây lan thêm trong cộng đồng, WHO khuyến cáo những nam giới sống sót sau khi điều trị Ebola phải kiêng quan hệ tình dục trong 3 tháng, theo Reuters ngày 28.11.

Tình hình bắt đầu có khả quan khi kết quả tích cực của cuộc thử nghiệm vắc-xin kháng Ebola của hãng dược GSK Mỹ được công bố ngày 27.11. Theo đó, trên cơ thể các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm đã xuất hiện kháng thể.

Mộc Di

>> Tổng thống Pháp thăm tâm dịch Ebola ở Guinea
>> Triển vọng từ kết quả thử nghiệm vắc xin Ebola
>> Vứt xác bệnh nhân Ebola để đình công ở Sierra Leone
>> Mẫu máu nhiễm Ebola ở Guinea bị cướp
>> 5.459 người chết vì vi rút Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.