Số phận của bà Yingluck sẽ được định đoạt vào tháng 9

23/06/2017 16:13 GMT+7

Số phận của bà Yingluck Shinawatra và trách nhiệm của cựu Thủ tướng Thái Lan đối với hàng trăm tỉ baht thua lỗ từ chính sách lúa gạo sẽ được định đoạt khi Toà tối cao ra phán quyết vào tháng 9.2017.

Tờ Matichon hôm nay 23.6 dẫn lời một người phát ngôn của Toà tối cao cho biết phiên toà cuối cùng xét xử bà Yingluck sẽ kết thúc vào giữa tháng 7.2017. Sau đó, toà dành 2 tuần cho phía cơ quan công tố và bà Yingluck giải trình lần cuối trước khi nghị án và sẽ ra phán quyết vào tháng 9.
Cựu Thủ tướng Thái Lan bị khởi tố sau khi chính phủ của bà bị quân đội lật đổ hồi tháng 5.2014. Bà Yingluck cùng một số quan chức bị buộc tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát 300 tỉ baht (1 tỉ USD) khi triển khai chính sách trợ giá gạo, vốn nhằm hỗ trợ nông dân.
Nếu bị kết tội, bà Yingluck sẽ đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù giam. Ngoài ra, bà cùng 6 quan chức khác phải bồi thường 1 tỉ USD cho ngân sách quốc gia.
Hồi đầu tuần, cựu Thủ tướng tiếp tục khẳng định mình “trong sạch” và “vô tội” trong điều hành chính sách trợ giá gạo giai đoạn 2012-2013.
Bà Yingluck cho biết đã cung cấp nhiều bằng chứng và nhân chứng để phản bác cáo buộc của cơ quan công tố, đồng thời khẳng định sẽ “không trốn chạy”.
Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, anh trai của bà Yingluck, đào tẩu khỏi Thái Lan hồi năm 2006 sau khi bị tòa tuyên phạt 2 năm tù giam vì tội tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.