Sơ tán sân bay Mỹ vì nghi tấn công khủng bố

22/06/2017 08:00 GMT+7

Nghi phạm hô vang "Đấng tối cao vĩ đại" rồi rút dao đâm một nhân viên cảnh sát.

Sân bay quốc tế Bishop ở thành phố Flint (bang Michigan, Mỹ) đã được sơ tán khẩn cấp sau khi một nghi phạm dùng dao đâm một viên cảnh sát bị thương.
BBC ngày 22.6 đưa tin nghi phạm, được xác định là Amor Ftouhi, 50 tuổi, đã hô vang "Allahu Akbar" ("Đấng tối cao vĩ đại" bằng tiếng Ả Rập) trước khi đâm vào lưng và cổ của viên cảnh sát.
Mặc dù bị thương song trung úy Jeff Neville vẫn nỗ lực giằng co với nghi phạm người Canada này và cuối cùng khống chế được hắn ta.
Lực lượng an ninh cùng chó nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành lục soát.
Trung úy Neville hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định sau vụ tấn công sáng 21.6 (giờ địa phương).
Hình ảnh từ máy quay an ninh cho thấy Ftouhi mang theo túi xách đi lang thang tại sân bay trước khi rút con dao ra tấn công viên cảnh sát. Chính quyền TP. Flint đã xem đây là vụ tấn công khủng bố, theo BBC.
Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho hay Ftouhi hành động một mình và đã bị buộc tội có hành động bạo lực. Nghi phạm này có thể đối mặt với 20 năm tù.
Ftouhi đến Mỹ từ Canada hôm 16.6, theo FBI. Truyền thông Canada đưa tin cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà nghi phạm ở Montreal và bắt giữ 3 phụ nữ nghi dính líu vụ tấn công trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.