Sốc với cụ bà 'đeo' 27 kính áp tròng

17/07/2017 11:53 GMT+7

Cuộc mổ mắt ban đầu nhằm trị đục thủy tinh thể đã kết thúc với việc bác sĩ lấy tổng cộng 27 kính áp tròng khỏi mắt phải của một cụ bà 67 tuổi ở Anh.

Phẫu thuật thay thủy tinh thể được xem là qui trình thường được thực hiện trong y khoa, nhằm cải thiện thị lực cho những người bị đục nhân mắt.

Tuy nhiên, một cuộc tiểu phẫu bình thường đã nhanh chóng trở thành bất thường khi các bác sĩ phát hiện “một khối dị vật màu xanh” trong mắt bệnh nhân Anh. Hóa ra, khối dị vật này là 17 mảnh kính áp tròng chồng lên nhau, theo NPR ngày 17.7.

Trước đó, bệnh nhân không hề than phiền về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến kính áp tròng, dù đáng lẽ ra bà phải bị xốn mắt dữ dội trong trường hợp này.

Số kính áp tròng được lấy khỏi mắt phải trong cuộc phẫu thuật kỳ lạ Twitter/BMJ

Khi tiếp tục quan sát trước kính hiển vi, họ lại tìm được thêm 10 kính nữa, theo chuyên san BMJ.

Cuộc phẫu thuật bị buộc phải hoãn lại vì các bác sĩ điều trị lo ngại vi khuẩn từ cả chồng kính áp tròng có thể gây biến chứng.

Kết quả chẩn đoán cho rằng nhiều khả năng bệnh nhân đã bị suy giảm thị lực và khô mắt vì sự tồn tại của chồng dị vật này.

Cụ bà cho hay mỗi tháng mình đều mang kính áp tròng loại dùng một lần trong suốt 35 năm, và thật sự bị sốc trước chẩn đoán của bác sĩ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.