Sống trong nhà ở xã hội, mất 77 tỉ đồng vì trò lừa tình

Văn Khoa
Văn Khoa
31/05/2018 13:45 GMT+7

Một phụ nữ 56 tuổi sống trong nhà ở xã hội vừa trở thành nạn nhân lớn nhất của trò lừa tình qua mạng ở Hồng Kông sau khi bị lừa 26,4 triệu HKD (gần 77 tỉ đồng) trong vòng 18 tháng.

Đối tượng lường gạt đã giả làm một nhà phân tích tài chính ở Malaysia, kết bạn với nạn nhân qua Facebook hồi tháng 6.2016 và đến tháng sau thì hỏi mượn tiền.
“Sau khi thiết lập được quan hệ, đối tượng lường gạt nói có tài sản trị giá 80 triệu HKD nhưng đã bị giới chức ở Malaysia đóng băng vì không trả phí giao dịch với ngân hàng”, tờ South China Morning Post dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay.
Lúc đầu, tên lường gạt yêu cầu nạn nhân trả 1.000 USD cho phí nói trên và sau đó đưa ra nhiều cớ khác để mượn thêm tiền. Sau khi cho mượn hết 1 triệu HKD tiền tiết kiệm của mình, người phụ nữ vay ngân hàng, bạn bè và người thân.
“Bà ấy nhận ra mình bị lường gạt sau khi không thể mượn thêm tiền và không nhận lại được bất kỳ khoản tiền trả lại nào từ người mà bà gọi là tình nhân’, nguồn tin cho hay.
Tính tổng cộng, nạn nhân đã bị thuyết phục chuyển hơn 26 triệu HKD vào các tài khoản ở Hồng Kông, Malaysia và một số nơi khác, với hơn 300 lượt giao dịch từ tháng 7.2016 đến tháng 1.2018.
Số tiền người phụ nữ này mất cao gần gấp đôi so với con số kỷ lục trong vụ lừa tình qua mạng trước đó là 14 triệu HKD.
Tuy nhiên, cảnh sát chỉ đóng băng được 2 triệu HKD trong một số tài khoản. Cảnh sát đang săn lùng chủ của những tài khoản được dùng để nhận tiền của nạn nhân nhưng cho đến nay chưa có ai bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.