Suy thoái kinh tế, hội chợ Anime vẫn đông vui

22/03/2009 02:24 GMT+7

(TNO) Hôm 20.3, hơn 100 nghìn người hâm mộ đã đổ về hội chợ Anime (phim hoạt hình phong cách Nhật Bản) quốc tế Tokyo, một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp hoạt hình, để chiêm ngưỡng các tác phẩm hoạt hình và chụp hình với nhân vật mình yêu thích, bất chấp những đám mây đen đang bao phủ nền kinh tế toàn cầu.

Ở Nhật Bản, phim hoạt hình không chỉ là niềm yêu thích của trẻ con, mà ngay cả người lớn cũng sẵn sàng tiết kiệm các khoản chi hằng ngày khác để dành tiền cho thú vui này, anh Makoto Nakarai, 27 tuổi là một ví dụ. Còn cô Mie Yura, 45 tuổi, thì trung bình mỗi tháng chi tới 20 nghìn yen (khoảng 200 USD) cho các DVD hoạt hình của hai đứa con nhỏ.

Phim hoạt hình tại Nhật Bản thường được chiếu trên các kênh truyền hình. Mỗi tuần, trung bình có tới trên 70 chương trình hoạt hình ngắn và dài tập đuợc trình chiếu. Ngành công nghiệp giải trí này đóng góp tới 150 tỉ yen cho ngân sách Nhật Bản.

Hội chợ lần này có tới hơn 750 gian hàng trưng bày các sản phẩm của trên 250 hãng sản xuất. Theo ông Hitoshi Suzuki, Trưởng ban tổ chức hội chợ, mặc dù một số công ty nước ngoài rút lui vào phút cuối nhưng số lượng các hãng sản xuất tham dự hội chợ năm nay vẫn đông hơn năm ngoái.

Một trong những lí do chính khiến phim hoạt hình trở nên phổ biến ở Nhật Bản là nó giúp người xem thoát khỏi những gò bó và những quy tắc cứng nhắc trong xã hội thường nhật.

Thu Hạnh
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.