Syria nói Israel tấn công căn cứ quân sự ở Homs

09/07/2018 10:43 GMT+7

Syria tối 8.7 cáo buộc Israel tấn công căn cứ không quân ở tỉnh miền trung Homs, cho hay lực lượng phòng không nước này đã bắn trúng một máy bay Israel tham gia không kích.

“Lực lượng phòng không đang đáp trả một vụ công kích của Israel và đánh chặn nhiều tên lửa đang hướng đến căn cứ, bắn trúng một trong các máy bay tấn công và buộc số còn lại rời không phận”, theo hãng thông tấn SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự.
Trong khi đó, Rami Abdel Rahman, người đứng đầu tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (có trụ sở tại Anh), cho hay một số không xác định “các tay súng Iran và thân chính phủ Syria” đã thiệt mạng trong vụ không kích căn cứ T-4 và “nhiều khả năng là xuất phát từ Israel”.
Theo quân đội Syria, các tay súng Iran và Hezbollah (Li Băng) cũng đang đồn trú tại căn cứ không quân T-4, còn gọi là căn cứ không quân Tiyas.
Phát ngôn viên quân đội Israel từ chối bình luận về cáo buộc mới nhất từ Damascus với lý do “chúng tôi không bình luận về các bài báo do báo chí nước ngoài đăng tải”.
Còn một số hãng tin Syria công bố đoạn clip quay cảnh một quầng sáng rực trên bầu trời đen để minh họa cho sự đáp trả của lực lượng phòng không nước này trước sự tấn công của Israel.
[VIDEO] Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công, phiến quân buông vũ khí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.