Syria tuyên bố bắn hạ 20 tên lửa

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/04/2018 09:58 GMT+7

Truyền hình nhà nước Syria tuyên bố “trục chống khủng bố” đang đối đầu cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu và đã hạ được nhiều tên lửa.

Tối 13.4 (sáng 14.4 giờ Việt Nam), liên minh Mỹ, Anh và Pháp đồng loạt phóng tên lửa tấn công vào nhiều mục tiêu ở Syria nhằm trừng phạt Damascus vì sử dụng vũ khí hóa học ở thành phố Douma ngày 7.4 khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.
Reuters sau đó dẫn thông tin từ đài truyền hình nhà nước Syria thông báo “trục chống khủng bố”, ý nói có sự hỗ trợ của các đồng minh Iran và Nga, đang đối phó với cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu và lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 13 tên lửa tại khu vực Kiswah, phía nam thủ đô Damascus. "Cuộc tấn công sẽ thất bại và sẽ không cứu được công cụ của khủng bố tại Syria", đài truyền hình Syria nhấn mạnh.
Tên lửa phòng không Syria phóng lên đánh chặn tên lửa Mỹ. Ảnh chụp màn hình Twitter Arturas Kerelis.
Trong khi đó, hãng tin Sputnik dẫn thông báo của quân đội Syria thông báo đã bắn hạ 20 tên lửa của Anh, Mỹ và Pháp. 
Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford cho biết tại cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc rằng chưa thấy phản ứng nào từ lực lượng phòng không Syria, theo Reuters. Nhiều cơ sở bị nghi là nơi chế tạo và cất giữ vũ khí hóa học của Syria tại Damascus cũng như gần tỉnh Homs bị ấn công. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.