Tai nạn xe lửa thảm khốc ở Ấn Độ, hàng chục người thiệt mạng

20/11/2016 11:47 GMT+7

Truyền thông Ấn Độ cho hay hàng chục người đã thiệt mạng sau khi một đoàn tàu hỏa bị trật đường ray lúc đang chạy gần thành phố Kanpur (bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ) vào sáng 20.11.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ, ông Rajnath Singh cho biết vụ tai nạn xảy ra gần thành phố Kanpur (bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ) vào khoảng 3 giờ sáng 20.11 (giờ địa phương). Lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia đang theo sát tình hình và nỗ lực cứu hộ các nạn nhân.
Reuters cho hay ít nhất 90 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Số người tử vong vẫn tiếp tục tăng trong khi mọi cố gắng cứu hộ đang được thực hiện. Hơn 150 người được báo cáo bị thương. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ trật đường ray thảm khốc này, theo BBC.
Krishna Keshav, một hành khách đi trên chuyến tàu, kể lại với BBC: “Chúng tôi thức dậy vì một cú xóc vào khoảng 3 giờ. Một số toa tàu trượt khỏi đường ray, tất cả mọi người bị sốc. Tôi nhìn thấy nhiều thi thể và những người bị thương".
Trong khi đó, theo India Today, ít nhất 63 người thiệt mạng khi có đến 14 toa tàu trật khỏi đường ray. Nhiều nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu và chính quyền địa phương đã điều động lực lượng cứu thương đến hiện trường để giúp đỡ.
Nhiều đoàn tàu có hành trình đi qua khu vực xảy ra tai nạn phải chuyển hướng sang đường ray khác, theo cơ quan quản lý đường sắt Ấn Độ.
Hiện trường vụ tai nạn lật xe lửa ở Kanpur, Ấn Độ sáng 20.11 làm hàng chục người thiệt mạng Reuters
India Today dẫn một số nguồn tin nói rằng vụ tai nạn xảy ra có thể do một vết đứt gãy trên đoạn đường ray. Tuy nhiên nguyên nhân chính xác còn phải chờ kết quả cuộc điều tra đang được tiến hành.
"Thật đau xót khi có nhiều người tử vong trong vụ tai nạn. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân", Bộ trưởng Nội vụ Singh nói. 
"Cần phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc nhất đối với những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này", Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, ông Suresh Prabhu phát biểu.
Tai nạn tàu hoả xảy ra phổ biến ở Ấn Độ, nơi mà nhiều thiết bị đường sắt quá cũ kỹ. Có khoảng 23 triệu hành khách đi tàu hỏa mỗi ngày ở nước này. Thành phố Kanpur có một ngã ba đường sắt lớn với hàng trăm chuyến tàu đi qua mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.